Home Ảnh Tượng Linh – Tượng Linh Khí

Ảnh Tượng Linh – Tượng Linh Khí

Ảnh Tượng Linh – Tượng Linh Khí

Thổ Địa Thần Tài

Nguồn gốc

– Ảnh Tượng Linh thuộc Linh Vật Bộ, là nhóm linh thể có nhiều phần tử vô cùng, muôn hình vạn trạng như là các tranh vẽ, ảnh tượng mang những hình dáng đặc trưng của các vị Linh Thú, Linh Vật, hình tượng người, chư vị Thánh Thần tín ngưỡng tâm linh, tôn giáo… Sau một thời gian dài hấp thu linh khí Thiên Địa, hoặc được chúng sinh có tín tâm, cảm tình mến mộ sâu sắc nên các vật chất ấy tự thức tỉnh linh tánh, trở thành Ảnh Tượng Linh, hay còn gọi là Tượng Linh Khí.
– Ảnh Tượng Linh còn có nguồn gốc do các linh thể khác nương tựa, ám nhập vào tranh vẽ, ảnh tượng bản thể. Sau một thời gian dài trú ngụ nơi đây, do tâm tình yêu thích chẳng muốn rời xa, chấp niệm hình ảnh của ảnh tượng ấy chính là hình ảnh của mình, rồi dung hòa năng lượng chân khí của mình với chân khí của ảnh tượng ấy. Linh thể như vậy lại có thể hấp thu linh khí Thiên Địa, năng lượng từ tín tâm mến mộ của người, vật tín ngưỡng xung quanh mà đồng hóa với ảnh tượng nên cũng thị hiện các tính chất đặc trưng, hình ảnh giống với ảnh tượng ấy. Các linh thể như thế, cũng được xếp chung nhóm với Ảnh Tượng Linh.
– Một số nhóm Ảnh Tượng Linh phổ biến:
+ Nhóm ảnh tượng chư vị cao trọng như là Thần Tài, Thổ Địa, Môn Thần, Long Thần, Bát Tiên, Tiên Nữ, Nam Cực Tiên Ông, Quán Âm Bồ Tát, Địa Tạng Bồ Tát, Văn Thù Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát, Di Lặc Vương Phật, Thích Ca Mâu Ni Phật, Đại Nhật Như Lai, Dược Sư Vương Phật, Đạt Ma Tổ Sư…
+ Nhóm các nhân vật phim ảnh, tranh vẽ, truyện, trò chơi điện tử nổi tiếng, có nhiều người hâm mộ, nhiều người yêu thích và phát ra những ý niệm yêu thích cụ thể.

Hình dạng, tính chất đặc trưng

– Ảnh Tượng Linh thường thị hiện thân ảnh giống y khuôn đúc của tranh vẽ, ảnh tượng bản thể của mình. Một số trường hợp Ảnh Tượng Linh thị hiện thân ảnh hoàn toàn khác biệt do có ý chí, lực tinh thần mãnh liệt, tư niệm rõ ràng, có sự khẳng định giá trị tồn tại độc lập so với ảnh tượng mình từng xuất thân. Mỗi vùng miền lại có tín ngưỡng khác nhau thì có thêm nhiều nhóm Ảnh Tượng Linh mang dáng dấp chư vị cao trọng hoặc Linh Vật được thờ cúng tín ngưỡng nơi ấy.
– Ảnh Tượng Linh thường có sự chấp niệm rất sâu đậm với sắc tướng, thân dạng của ảnh tượng mà họ đang trú ngụ. Thế nên các sự thêm bớt chi tiết trên ảnh tượng theo thời gian, hoặc là gắn lên trang trí thêm tùy thời điểm cũng có thể làm Ảnh Tượng Linh ấy thị hiện trên thân ảnh của mình có thêm các phần chi tiết mới, các phần phụ kiện được gắn lên trang trí mới.
– Cũng vì lý do này, có nhiều pho tượng được mặc quần áo, trang sức, choàng khăn trên thân dạng của mình rồi bị người ta làm tổn hại hoặc lấy cắp phục sức ấy. Lúc bấy giờ, Ảnh Tượng Linh của pho tượng đó thị hiện phẫn nộ tướng đi đòi lại đồ đã bị lấy cắp, hoặc đi hù dọa, báo oán với ai đã làm tổn hại ảnh tượng của mình. Trong trường hợp này, có những Ảnh Tượng Linh tâm tình ôn hòa nhẫn nhục thì lại thị hiện đau khổ, buồn khóc vì bị tàn hại, có khi họ lại lang thang vô định để tìm kiếm những gì đã mất của pho tượng ấy.
– Năng lực tâm linh, khí lực, phạm vi hoạt động của Ảnh Tượng Linh tùy vào định lực, ý chí của linh thể ấy. Bên cạnh đó, niềm tin, cảm tình của chúng sinh có tương tác với ảnh tượng cũng góp phần tăng thêm khí lực cho sự tồn tại của Ảnh Tượng Linh. Họ có thể tinh tấn, hoặc sa ngã hắc hóa tâm tình của mình tùy theo sự tiếp nhận năng lượng ý niệm tích cực và tiêu cực của chúng sinh trong khu vực có tương tác với ảnh tượng bản thể.
– Ảnh Tượng Linh có thể chuyển sinh thành dạng tồn tại hoàn toàn khác biệt về hình ảnh thị hiện lẫn tính chất đặc trưng của mình so với ảnh tượng bản thể. Việc này diễn ra khi sự nhận thức của Ảnh Tượng Linh có thể tự làm chủ thần thức của mình, không để tâm tình rung động theo ý niệm của chúng sinh tương tác với ảnh tượng.
– Ảnh Tượng Linh có thể chuyển sinh thành oán linh nếu như ảnh tượng bản thể bị người ta hủy hoại, hoặc có thể hoàn toàn biến mất nếu họ bám chấp quá sâu dày vào trú xá ảnh tượng bản thể của họ. Khi ấy nếu ảnh tượng bản thể bị thiêu hủy hoàn toàn thì họ cũng theo đó mà tan biến vào hư không.
– Trường hợp Ảnh Tượng Linh bám chấp vào ý niệm sự tồn tại của họ là do tâm tư, tình cảm của chúng sinh tương tác với ảnh tượng. Khi chúng sinh không còn tương tác, không còn tin tưởng, ghét bỏ hay phủ nhận hoàn toàn sự tồn tại của ảnh tượng ấy trong thế giới quan của họ, thì Ảnh Tượng Linh cũng cảm thấy đau khổ, cảm thấy mình không thể tiếp tục tồn tại được nữa. Lúc bấy giờ, họ có thể tan biến vào hư không, hoặc là ngủ vùi trong ảnh tượng, hoặc xuất ra khỏi ảnh tượng ấy mà gá dựa, nương tựa, ngủ vùi ở một vật thể nào đó.
– Các Ảnh Tượng Linh hoàn toàn tan biến vào hư không thì những tâm tư tình cảm, tính chất đặc trưng của họ cũng tan rã thành những mảnh vụn vỡ ý niệm tàn dư phiêu bạt trong không gian. Sau một thời gian dài có thể hoàn toàn biến mất hoặc là được các chúng sinh khác hấp thu năng lượng tàn dư ấy, từ đó chúng sinh ấy có thể sở hữu những khả năng đặc trưng mà Ảnh Tượng Linh đã từng có. Về phần linh tánh, tức điểm Linh Quang của Ảnh tượng Linh đã thức tỉnh nhưng bị tan biến về hư không thì điểm Linh Quang ấy tự nhiên trở về với Cội Đạo, về với khối ánh sáng Đại Linh Quang Thái Cực. Việc này cũng gần giống với việc một chân hồn, linh thể bị điển quang sấm sét đánh trúng mà tan nát chân khí, điểm Linh Quang trở về Cội Đạo vậy.
– Ảnh Tượng Linh có thể tự do tự chủ thần thức của mình khi họ không còn bám chấp vào việc nương nhờ trú xá là ảnh tượng vật thể mình đã từng thức tỉnh tánh linh từ nơi ấy. Khi đó, dù cho ảnh tượng bản thể là vật chất hữu hình hữu hoại vô thường có bị phá hủy theo thời gian thì họ cũng không bị ảnh hưởng gì cả.
– Một số Ảnh Tượng Linh vì định lực tự chủ thần thức của bản thân không cao, bám chấp trú xá là ảnh tượng bản thể một cách sâu sắc, sợ người ta làm tổn hại tới ảnh tượng bản thể rồi mình cũng sẽ bị tổn hại. Vì thế, khi ảnh tượng bản thể của họ rơi vào tay người nào thì người đó tự nhiên trở thành chủ nhân của họ, có thể thao túng, sai khiến họ như một dạng âm binh vô hình vậy.
– Các Ảnh Tượng Linh được hình thành từ ảnh tượng mô phỏng theo các hình mẫu mang tính tín ngưỡng tâm linh, tôn giáo như là chư vị Thần, Thánh, Tiên, Phật… thì có những mối dây liên kết nhất định với chư vị hay biểu tượng ấy. Khi đó, Ảnh Tượng Linh cũng gọi vị ấy là bổn tôn của mình do mình kế thừa hình ảnh và tính chất đặc trưng của vị ấy.
– Các Ảnh Tượng Linh khi làm được những việc thiện phước trong quá trình tương tác, độ duyên cho chúng sinh tin tưởng họ được phúc lạc, bình yên và tinh tấn không mê tín thì chân hồn họ cũng được tinh tấn thăng tiến trên con đường Cửu Phẩm Thần Tiên. Dù chân hồn của họ thuộc Vật Loại Bộ nhưng vẫn có thể thành Thần Tiên trọn lành thực sự khi độ duyên được nhiều chúng sinh hồi hướng về tu tâm dưỡng tánh, làm điều thiện lành giúp đỡ chúng sinh trong Tam Giới.

* Ảnh Tượng Linh và Hình Tư Tưởng hay Pháp Thân đều khác nhau cả

– Ảnh Tượng Linh là một linh thể hình thành từ sự thức tỉnh tánh linh, điểm Linh Quang của ảnh tượng vật chất cụ thể, hoặc là do linh thể tá dựa ám nhập và bám chấp vào hình ảnh ấy lâu ngày mà hiển hóa thành hình. Ảnh Tượng Linh có điểm Linh Quang, chân hồn tự chủ riêng biệt.
– Hình Tư Tưởng là những dòng ý niệm mạnh mẽ đến nỗi có thể khắc họa nên rõ ràng hình ảnh đặc trưng trong Linh Giới. Hình Tư Tưởng không có điểm Linh Quang, không có chân hồn để tự chủ bản thể, chỉ chịu sự tác động từ ý niệm bởi những ai đã phát nên ý niệm tạo nên Hình Tư Tưởng ấy.
– Pháp Thân là sự biến hóa thân ảnh thị hiện của một chân hồn cao trọng, khác với thân ảnh thông dụng mà chân hồn đó thường biến hiện. Một chân hồn, một linh thể có thể biến hóa thị hiện thành một hoặc nhiều Pháp Thân khác nhau trong từng thời điểm cụ thể. Trong một số trường hợp, các Pháp Thân có thể được tách khỏi hẳn bản thể của chân hồn cao trọng, lúc bấy giờ do nhân duyên đủ đầy mà có một điểm Linh Quang nhập vào Pháp Thân ấy, thì khi đó Pháp Thân sẽ trở thành một linh thể hoàn toàn độc lập trong Tam Giới. 

Nguồn: Tam Giới Toàn Thư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *