Home Bạch Cốt Quỷ

Bạch Cốt Quỷ

Bạch Cốt Quỷ

* Nguồn gốc

– Bạch Cốt Tinh là một nhóm thuộc Ngạ Quỷ Bộ.
– Chúng sinh tuy đã mất đi thân mạng của mình, nhưng vẫn bám chấp rằng mình còn muốn tiếp tục sống với nó, tiếc nuối với nó không muốn bỏ nó đi, thế nên phần chơn hồn, thần thức của chúng sinh ấy theo bám bên cạnh xác thân của mình mãi chẳng chịu rời xa. Sau một thời gian, sau khi thân xác tan rã chỉ còn lại bộ xương trắng, đến lúc ấy, âm linh vẫn bám chấp vào hình tướng xác thân của mình thì thị hiện thành thân ảnh bạch cốt nơi Trung Giới, âm linh ấy được gọi là Bạch Cốt Tinh.

* Hình dạng và tính chất đặc trưng

– Điều mà Bạch Cốt Tinh khát khao chính là thân mạng của mình không muốn rời bỏ nó, dù cho nó đã trở thành xương trắng theo thời gian. Vì thế Bạch Cốt Tinh thị hiện hình tướng giống hệt với phần khung xương thân xác của mình lúc còn sống nơi thế gian hữu tình.
– Chúng sinh thuộc loài động vật nào, côn trùng, cầm thú, thủy tộc hay nhân loại cũng đều có khả năng chuyển sinh thành Bạch Cốt Tinh của chủng loài ấy. Có hàng hà sa số thị hiện tướng khác nhau của các phần tử thuộc nhóm Bạch Cốt Tinh này.
– Ngoài ra, chúng sinh đã từng có địa vị gì, nghề nghiệp gì nơi thế gian thì khi chết đi thân mạng, lại bám chấp cả vào địa vị và nghề nghiệp ấy cùng với thân xác đã thành xương trắng của mình, rồi thị hiện thành thân ảnh với các khí cụ, phục trang gần gũi với mình lúc còn sống.

– Điển hình một số chủng loại Bạch Cốt Tinh thường được đề cập khá quen thuộc trong các truyền thuyết, truyện, phim ảnh.

— Bạch Cốt Nương
Chính là Bạch Cốt Tinh nổi tiếng gắn liền với tác phẩm Tây Du Ký. Do nữ nhân bám chấp vào dung mạo của mình, khát khao tiếp tục được sống trẻ đẹp, cho nên khi chết đi, thân xác đã hóa thành xương trắng mà thần thức lại muốn tiếp tục hồi sinh nên tá vào thân mạng của người khác mà gây họa.

— Bạch Cốt Chiến Sĩ
Là các chiến binh đã chết, nhưng vẫn muốn tiếp tục chiến đấu với thân thể của mình, họ bám chấp vào đống xương trắng cùng với vũ khí của mình rồi thị hiện thành bộ xương có cầm theo các loại vũ khí khác nhau để chiến đấu. Bạch Cốt Chiến Sĩ này cũng thuộc La Sát Bộ

— Bạch Cốt Khô Lâu
Những kẻ mang đầy tham vọng quyền lực, không chấp nhận việc mình đã chết, vẫn luôn muốn tiếp tục được sống để thống trị, thao túng thế giới quan quanh mình cho nên thị hiện thành cái đầu lâu bay lơ lửng khắp nơi để gieo rắc kinh hoàng cho chúng sinh, có khi đầu lâu này to lớn cỡ một vài thước.

— Bạch Cốt Đế Vương
Là thị hiện tướng của vua chúa, hoặc là kẻ ảo tưởng tham vọng quyền lực bản thân mình là vua chúa. Khi chết đi thân mạng, xác thân đã hóa thành xương trắng vẫn còn bám chấp trong hư huyễn quyền lực áo mão, nên thị hiện thành Bạch Cốt Vương với hoàng bào, vương miện trên thân mình, thích tìm các âm linh có ực tinh thần yếu để bắt họ làm âm binh của mình, tôn mình như vua chúa lúc còn sống vậy.

— Bạch Cốt Pháp Sư
Các pháp sư có tu luyện về pháp thuật khi bám chấp vào thân mạng của mình không muốn rời thì lúc thân xác họ chết đi, tan rã thành xương trắng họ sẽ thị hiện thành bộ xương khoác áo pháp sư, với các đạo cụ như linh phù, quyền trường, phất trần…
Tất nhiên về mặt thần thông, họ không thể hành pháp được những gì họ đã từng làm lúc còn sống một cách trọn vẹn, chỉ có thể làm được một số thứ rất yếu ớt về năng lực. Phải mất một thời gian rất dài, có khi vài mươi năm hoặc vài trăm năm, sau khi đã định thần, thần thức trở nên mạnh mẽ, khí lực tăng cao do hấp thu năng lượng trời đất thì họ mới có thể tác pháp được nhiều và tác động được đến thế giới quan rõ ràng.

— Bạch Cốt Kỵ Sĩ
Những kỵ sĩ khi chết đi, vẫn tiếp tục bám chấp vào việc chiến đấu với thân mạng cùng chiến mã, hay vật cưỡi nào đó của mình. Họ thị hiện là bộ xương chiến sĩ cưỡi trên bộ xương chiến mã và có mang theo binh khí, giáp trụ.

— Bạch Cốt Tăng Lữ
Là những tu hành giả các dòng tu nhưng do bám chấp vào thân mạng quý báu của mình không chịu buông bỏ mà khi chết đi, thân xác đã hóa thành xương trắng thì họ thị hiện thành hình dạng bộ xương trắng khoác áo lam, cà sa, hành gải các dòng tu khác nhau… Chủng loài này còn được xếp chung với Truy Y Thích Tử hay là Quỷ Tăng.

– Các nhóm Bạch Cốt Tinh thị hiện mang tính nghề nghiệp như là chiến sĩ, pháp sư, kỵ sĩ, tăng lữ, nương nương… ngoài những người lúc sinh tồn do đã sống quen thuộc với loại hình nghề nghiệp ấy, mang chấp niệm mãnh liệt mà thị hiện nên hình dạng như thế, còn có các trường hợp chuyển sinh trong Trung Giới mà hình thành.
– Những Bạch Cốt Tinh bình thường, hoặc một số dạng tồn tại thuộc các ngành nghề khác do khát khao được tồn tại với loại hình nghề nghiệp như thế ở Trung Giới, khi đã tôi luyện lực tinh thần, học hỏi những kiến thức nhất định về nghề nơi Trung Giới thì họ chuyển sinh thành Bạch Cốt Tinh mang tính nghề nghiệp như ý họ muốn. Những kiến thức, kinh nghiệm này do chính họ tiếp xúc lưỡng giới (những người làm nghề ấy đang sinh tồn nơi thế gian và đang tồn tại nơi Trung Giới) mà thu được rồi bắt chước mà chuyển sinh, hoặc do được các tiền bối về nghề ở Trung Giới chỉ điểm đào luyện thành.

– Cụ thể ví dụ về trường hợp Bạch Cốt Nương:
Một âm linh Bạch Cốt thì không còn phân biệt nam tử hay nữ nhân, vì xương trắng ai cũng như ai. Nhưng khi họ tiếp xúc với một nữ nhân xinh đẹp, thấy những cái thú vị ở nữ nhân đó như là phục sức đẹp đẽ, thân hình xinh đẹp khi khoác lên các bộ trang phục tinh tế. Từ đó âm linh ấy đem lòng khát khao muốn được trở thành như thế một cách mạnh mẽ, âm linh ấy tiếp xúc với nữ nhân kia thường xuyên, thu thập các kinh nghiệm làm đẹp, giao tiếp cho ra dáng mỹ nhân. Rồi đủ duyên, âm linh Bạch Cốt ấy chuyển sinh, hóa thành Bạch cốt Nương với thân ảnh có khoác phục sức nữ nhân xinh đẹp.

– Các Bạch Cốt Tinh thích tiếp cận với những người đang lấp lửng bên bờ sinh tử nhưng thọ mạng chưa kết thúc. Điển hình như người bị quá đói, bị tai nạn, bị trúng độc, bị bệnh tật, thất tình, muốn tự tử, suy nhược cả thân tâm… Họ sẽ tương tác để chiêu dụ, hoặc nhân lúc phần thần thức ấy trở nên quá yếu ớt, chán nản cuộc sống, muốn từ bỏ thân mạng của mình thì họ sẽ tấn công, xua đuổi cho chơn hồn của người ấy hoàn toàn xuất ra khỏi thân xác đó. Thừa cơ hội ấy, Bạch cốt tinh sẽ ám nhập và chiếm xác, sống một cuộc đời mới với thân xác ấy, bằng những tàn niệm, tri thức, kinh nghiệm của âm linh Bạch Cốt. Sau khi đã nhập được xác thành công, họ sẽ ra sức để hồi phục sức khỏe cho thân mạng ấy, và cố diễn tốt vai diễn thân phận đó với các mối quan hệ xung quanh để người ta không phát hiện mà tìm cách xua đuổi khỏi thân xác đó. Bạch Cốt Tinh này, nếu diễn tốt vai diễn của mình, sống giống với cách sống của phần thân xác họ đang vay mượn, nếu đủ may mắn không gieo những nghiệp bất thiện nặng nề thì có thể trú ngụ ở thân xác ấy cho đến khi thọ mạng của thân xác đó kết thúc. Nếu vẫn tiếp tục bám chấp, chưa biết chán ngán thân thể, thì lại tiếp tục là âm linh Bạch Cốt lẩn quẩn giữa luân hồi sinh tử tìm cách phục sinh trong thân xác khác nữa.
– Bạch Cốt Tinh nếu ám nhập chiếm xác thành công, nhưng do diễn không tốt vai diễn giả mạo thân phận của người mà họ chiếm xác thì biểu hiện các sự bất thường, khiến thân nhân người ấy nghi ngờ sẽ tìm cách xua đuổi ra. Nếu xua đuổi thành công, mà không có phương thức tìm lại được phần chơn hồn chủ nhân của thân xác ấy trở về, thức tỉnh thì xác đó sẽ tồn tại kiểu đời sống thực vật, cứ nằm ngủ yên như vậy, vẫn thở vẫn ấm, chẳng có hồn phách trong ấy. Đến khi đủ ngày giờ thọ mạng kết thúc thì tắt thở vậy. Hoặc trong quá trình thân xác ngủ yên đời sống thực vật, có thể một âm linh nào đó có lực tinh thần am5nh, có thể tương tác hợp năng lượng với xác ấy thì lại vào chiếm xác mà thức tỉnh, sống với thân xác đó.
– Những hành giả nhập định lúc thiền, khi đến cảnh giới có thể quán chiếu các sự tồn tại quanh mình khắp Tam Giới, lúc đó một phần thần thức cũng đã xuất ra khỏi thân xác hữu vi. Vậy nên việc họ có thể nhìn thấy các âm linh Bạch Cốt Tinh muốn đến gần hù dọa, chọc ghẹo, hay là tấn công mình là việc rất thường xảy ra. Nếu chẳng có thù oán gì với hành giả ấy, hoặc đơn giản là thích chơi chung thì họ có ý đẩy chơn hồn người đó đi chỗ khác, muốn được chiếm hữu thân xác kia
– Để tránh việc bám chấp vào thân mạng, chịu sự khổ não của việc có thể trở thành các dạng ngạ quỷ, trong đó điển hình là Bạch Cốt tinh thì các hành giả tu tập thường hay quán chiếu để nhận thức, hiểu rõ lẽ vô thường của xác thân tạm bợ, mọi thứ đều là hư huyễn cát bụi để sau này khi thoát xác sẽ tự do tự tại không bị vướng mắc chấp niệm mà không siêu thoát được.

* Phương thức cảm ứng, hóa giải

– Những người nào đang bệnh nặng, hoặc là sức khỏe suy kiệt trầm trọng, đến nỗi không làm chủ được thân tâm ý niệm của mình, đột nhiên có thể khỏe mạnh, thay đổi tính tình, thay đổi giọng nói, thay đổi thái độ sống với xung quanh mình, có khi còn mất trí chẳng nhận ra những người quen, bạn bè của mình… Sau khi tỉnh dậy lại cố gắng hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng, gìn giữ thân thể rất tốt, chăm sóc đến phục sức trên người chu đáo. Khả năng người ấy đã bị âm linh Bạch cốt Tinh chiếm xác rất cao.
– Kiểm tra bằng cách hỏi về người thân, hỏi về tính cách bản thân người ấy, hỏi về những gì người ấy đã từng quan tâm, hỏi về bạn bè… sẽ xác định được đó chẳng phải là chủ nhân của thân xác ấy.
– Lúc đó có thể khuyên họ rời bỏ thân xác trả lại xác này cho chủ nhân thật sự của nó. Nên đưa họ đến chùa chiền hoặc tìm các pháp sư cao tay để hóa giải vì ít khi nào họ đã chiếm được xác rồi mà lại chịu buông bỏ dễ dàng.
– Cố gắng đừng gây tổn hại đến họ, dùng các phương thức nhẹ nhàng nhất có thể.
– Có thể trì các câu chú sau:
“Om Mani padme hum”
“Nam mô Lôi Âm ứng hiệp phá vô minh”
“Nam mô Tâm thức an lạc như Thiên Hỷ”
“Nam mô Chư linh an nhàn cư Tịnh Thổ”
“Nam mô Hư không hiệp nhập vô nhất vật”
“Nam mô Thân hoa cốt ngọc hồi nguyên khí”
– Sau khi đã hóa giải được Bạch Cốt Tinh rời khỏi thân xác ấy, dùng cách này để gọi chơn hồn, thần thức người đó thức tỉnh:
“Này hỡi thần thức của…(họ tên đầy đủ của người đó) hãy mau mau thức tỉnh, mau mau thức tỉnh, mau mau quy hồi thân xác của mình”.
Kiên trì đọc liên tục như thế trong vòng 30 phút với lòng thành tâm, mong muốn người đó tỉnh lại, tốt nhất là thân nhân người đó phải có mặt và cùng kêu gọi tên người ấy.
Nếu vẫn chưa tỉnh, có thể trì Kinh Cứu Khổ, rồi lấy hình ảnh, họ tên của người đó, ngày tháng năm sinh đặt ngay trên ngực người đó, rồi gọi tên.
Chắc chắn sẽ thức tỉnh.
Sau khi trải qua kiếp nạn của mình, người đó phải thya đổi lối sống, tư duy với cuộc đời. Biết trân quý thân mạng của mình, không còn chán nản cuộc sống, chịu ăn chay làm lành lánh dữ một cách rốt ráo thì mới thực sự sống khỏe mạnh, an toàn về sau.

Nguồn: Tam Giới Toàn Thư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *