Home Cách bắt Ấn Tý – Cầu Nguyện và Xá Lạy

Cách bắt Ấn Tý – Cầu Nguyện và Xá Lạy

Cách bắt Ấn Tý – Cầu Nguyện và Xá Lạy

25.02.1926 – 13.01 Bính Dần

Ngọc Hoàng Thượng Ðế Viết

Cao Ðài Tiên Ông Ðại Bồ Tát Ma Ha Tát

Giáo Ðạo Nam Phương

Trung vô giữa bái lễ cho Thầy coi…

Con làm lễ trúng, song mỗi gật, con nhớ niệm câu chú của Thầy:

“Nam mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát”

Ðại lễ là làm lễ ba lần:

Lần đầu dâng hương và hoa,

Lần giữa dâng rượu.

Lần chót dâng trà.

Phải chính mình con dâng các lễ ấy.


Khi bái lễ, hai tay con chắp lại, song phải để tay trái ấn Tý, tay mặt ngửa ra nằm dưới, tay trái để lên trên.

Từ đây (25.02.26) 13 tháng Giêng năm Bính Dần, con phải may riêng một bộ áo lễ, tay rộng, cổ trịch, như áo Ðạo, nhưng phải gài chín mối, màu xanh da trời. Con nhớ mang giày gai đặng hầu Thầy, còn nhứt nhứt đều để cẳng không hết.

Lạy là gì?

Là tỏ ra bề ngoài, lễ kỉnh trong lòng.

Chắp hai tay lại là tại sao?

Tả là Nhựt, hữu là Nguyệt, vị chi Âm Dương,

Âm Dương hiệp nhứt phát khởi Càn Khôn, sanh sanh hóa hóa. Tức là Ðạo.

Lạy kẻ sống thì hai lạy là tại sao?

Là nguồn cội của nhơn sanh lưỡng hiệp Âm Dương mà ra. Ấy là Ðạo.

Vong phàm bốn lạy là tại sao?

Là vì hai lạy là của phần người, còn một lạy Thiên, một lạy Ðịa.

Lạy Thần lạy Thánh thì ba lạy là tại sao?

Là lạy Đấng vào hàng thứ ba của Trời, và cũng chỉ rằng lạy Tinh Khí Thần hiệp nhứt. Ấy là Ðạo.


Lạy Tiên lạy Phật thì chín lạy là tại sao?

Là lạy các Ðấng Cửu Thiên Khai Hóa.


Còn lạy Thầy mười hai lạy là tại sao?

Các con không biết đâu

Thập Nhị Khai Thiên là Thầy, Chúa cả Càn Khôn Thế Giái, nắm trọn Thập Nhị Thời Thần vào tay, số mười hai là số riêng của Thầy.

Chưa phải hồi các con biết tại sao vẽ Thánh Tượng “Con Mắt” mà thờ Thầy, song Thầy nói sơ lược cho hiểu chút đỉnh.

Nhãn thị chủ Tâm

Lưỡng quang Chủ Tể.

Quang thị Thần,

Thần thị Thiên,

Thiên giả, Ngã dã.

Thần là khiếm khuyết của cơ mầu nhiệm từ ngày Ðạo bị bế. Lập “Tam Kỳ Phổ Độ” này duy Thầy cho Thần hiệp Tinh khí đặng đủ “Tam Bửu” là cơ mầu nhiệm siêu phàm nhập Thánh.

Các con nhớ nói vì cớ nào thờ con mắt Thầy cho chư Ðạo Hữu nghe.

Phẩm vị Thần, Thánh, Tiên Phật từ ngày bị bế Ðạo, thì luật lệ hỡi còn nguyên, luyện pháp chẳng đổi, song Thiên Ðình mỗi phen đánh tảng “Thần” không cho hiệp cùng “Tinh khí”.

Thầy đến đặng hườn nguyên Chơn Thần cho các con đặng đắc Ðạo. Các con hiểu “Thần cư tại Nhãn”. Bố trí cho chư Ðạo Hữu con hiểu rõ. Nguồn cội Tiên Phật do yếu nhiệm là tại đó.

Thầy khuyên con mỗi phen nói Ðạo hằng nhớ đến danh Thầy.

Trích Thánh Ngôn Hiệp Tuyển 1-2

Nguồn: Tam Giới Toàn Thư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *