Home Chiến sĩ

Chiến sĩ

Chiến sĩ

* Nguồn gốc

– Các chiến sĩ hy sinh trên chiến trường

– Những người đã từng là chiến sĩ, tuy không còn là chiến sĩ nữa, nhưng do thường xuyên hoài niệm về thời chinh chiến của mình, tưởng nhớ về các đồng đội và các tình cảm trong chiến trận. Khi chết đi vẫn mang nhiều chấp niệm liên quan đến chiến đấu, nên cũng thị hiện hình dạng chiến sĩ.

– Người sống thường hay có những suy nghĩ dùng bạo lực giải quyết vấn đề, ưa thích sự chiến đấu, tranh giành, thường hay nổi nóng và gây gỗ với người khác. Do sống quen với việc đó, tư tưởng chấp niệm nặng nề nên khi thân xác chết đi, phần thần thức cũng thường thị hiện hình dạng chiến sĩ.

– Người thích các trò chơi nhập vai từ trực tuyến đến sinh hoạt dã ngoại mang tính chiến đấu, thích được thể hiện bản thân, thích trở thành anh hùng, chiến sĩ… những người như thế, khi thân xác chết đi mà thần thức còn đang vướng mắc những chấp niệm như là có nhiệm vụ chưa hoàn thành, muốn tiếp tục cuộc vui, vẫn còn muốn chiến đấu tiếp.

* Hình dạng thị hiện

– Các anh linh chiến sĩ thường thị hiện với hình dạng đang cầm binh khí để chiến đấu.
Do đang chiến đấu bị tử trận thì trên tay họ vẫn còn cầm binh khí, ý niệm bám chấp vào việc tiêu diệt đối phương với binh khí của mình rất mạnh khiến họ có hình dáng như thế.

– Thân hình thường cao to, lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn.
Do các chiến sĩ bình thường đều có tập thể lực, nên thân hình sẽ rắn chắc, mạnh mẽ. Khi họ vong thân, hiển nhiên sẽ thị hiện hình dna1g giống như lúc còn sống.
Bên cạnh đó, có những chiến sĩ chưa có thân hình lực lưỡng, vì nguyên do nào đó bị ốm yếu thì khi họ nhìn thấy đồng đội mình cao to, hoặc đối phương cao to thì trong tâm niệm của họ cũng khao khát được cao to.
Những người như thế, khi vong thân sẽ thích thị hiện thành hình dạng cao to giống các đồng đội mình, hoặc là cao to mạnh mẽ hơn cả thế lực đối phương.

– Thường có âm khí trông giống như những làn khói đen vây quanh.
Do khi vong thân, còn những điều mê chấp mơ hồ, bản thân mình phải tham gia cuộc chiến mà mình không muốn nhưng vẫn phải tranh đấu, không hiểu rõ vì sao mình mất, ai là người sát hại, muốn tìm kẻ sát hại mình để báo thù, lúc đó xung quanh sẽ có ám khi như khói đen u ám.

– Có thân hình bốc lên những luồng hỏa khí như các tia lửa xẹt quanh thân, hoặc thân màu đỏ cam, đỏ thẫm như máu bầm.
Do trong người lúc còn sống có hỏa khí nhiều, thường dễ nổi nóng, thể hiện sân si rõ ràng, muốn dùng bạo lực để giải quyết vấn đề.
Hoặc là người bị chết do bom đạn, khói lửa, chết cháy, thân mang chấp niệm có lửa cháy quanh mình sẽ thị hiện như thế.

– Một số chiến sĩ tài giỏi phi thường, ý chí chiến đấu mạnh mẽ có thể thị hiện thành hình dạng Atula, tức là Chiến Thần, Thần Chiến Đấu. Hình dạng này thường hay có nhiều đầu, nhiều mắt, nhiều tay, nhiều chân, cầm nhiều loại binh khí khác nhau.
Do ý chí chiến đấu quá mãnh liệt, cường bạo. Ý muốn một thân mình có thể địch lại hàng trăm người, tham mê chiến đấu một cách cuồng nhiệt. Lúc ấy từ trong tâm thức khao khát có được nhiều khả năng đặc biệt, có đủ sức mạnh, đủ vũ khí, đủ đầu, tay, mắt, chân… để thực hiện ý muốn của mình, nên khi vong thân có thể thị hiện như thế.

– Một số người khi tử nạn bị bom đạn làm nổ tan nát thân xác, hoặc bị trúng hóa chất làm cơ thể biến dạng nặng nề, tinh thần bị chấn động quá mạnh, sẽ không thể nào hồi tưởng, nhớ được thân hình lành lặn của mình lúc còn sống.
Những anh linh như thế, khi họ thị hiện chỉ là những làn khói đen cuồn cuộn dày đặc, ảm đạm, đầy tử khí. Oán khí họ bốc ra ngùn ngụt, họ chẳng có hình dạng nhất định.

– Một số chiến sĩ lúc còn sống có dùng các động vật làm vật cưỡi như trâu, bò, ngựa, lừa… hoặc xe thiết giáp làm phương tiện, vũ khí chiến đấu. Những chiến sĩ này khi họ vong thân, nếu vật cưỡi cũng bị tiêu diệt, họ và vật cưỡi ấy vốn dĩ đã có duyên nghiệp cùng nhau nên lại cùng thị hiện chung hình ảnh, như lúc họ còn sống đã từng cùng nhau sát cánh chiến đấu.

* Đặc trưng

+ Vì đấu tranh, chiến đấu, bảo vệ cho những lý tưởng của mình, bảo vệ non sông đất nước nên nhiều chiến sĩ tử nạn, vùi thân nơi đất khách quê người, chẳng ai thân thích bầu bạn.
– Những anh linh như thế thường mang tâm nguyện khao khát được gặp lại mẹ, gặp vợ con, về lại mái nhà thân yêu của mình, nơi chôn nhau cắt rốn đầy ắp kỷ niệm thân thương.
– Những chiến sĩ này thường tìm cách báo mộng cho những ai có thể cảm ứng tương thông với mình, hoặc tìm các phương thức giao tiếp với nhân gian để mong báo tin cho người ta biết chỗ xương cốt mình đang chôn vùi mà đưa về nhà cho ấm áp, bớt phần cô quạnh, lạnh lẽo.

+ Hầu hết anh linh chiến sĩ đều gắn liền với tư tưởng, ý niệm chiến đấu, đấu tranh. Dù họ thích hay không thích các cuộc chiến ấy, họ cũng đã gắn liền nghiệp quả của mình qua việc tử nạn có liên quan đến chiến đấu.

+ Nhiều chiến sĩ thường thích thể hiện sức mạnh của mình trong Tam Giới bằng cách thị uy với các chư âm linh khác, thường là yếu hơn họ.
– Có khi họ sẽ ám nhập, dựa vào một người nơi nhân gian để mượn xác và xưng là ông này, cô nọ, cậu kia, ông hổ… để giúp đời giúp người trị bệnh, giải tà ám, giải bùa ngải, cho số đề, báo trước về tài lộc, coi bói…
– Những anh linh chiến sĩ như thế, tuy có chút năng lực có thể làm những điều phi thường trong mắt thiên hạ, được thiên hạ tôn sùng là đang cứu nhân độ thế. Nhưng thực chất, bản thân các chiến sĩ cũng đang lẩn quẩn trong vòng ham mê danh lợi, được người tôn sùng, có thu nhận con nhang đệ tử phục vụ mình.
– Họ được thỏa mãn ý thích chiến đấu của mình qua việc trấn áp các âm linh tà quái đang tác nghiệp, được người đời cung phụng của ngon vật lạ, giúp thỏa mãn bản thân họ khi họ đang ám nhập trong thân xác người trần gian.

+ Một số anh linh chiến sĩ vì tử nạn sớm, vong thân lúc còn trẻ nên chưa lập gia đình, họ khao khát có được vợ chồng gần gũi với mình.
– Họ thường muốn kết duyên vợ chồng với người trần gian bằng cách tiếp cận với những người có lòng tham về tài lộc, danh lợi quyền. Khi tiếp xúc, họ đưa ra các giao ước giúp đỡ cho gia đạo người ấy về tài lộc, danh lợi, quyền lực, đổi lại chiến sĩ sẽ lấy thứ mình thích.
– Sau khi đã thực hiện xong việc giúp đỡ, các anh linh chiến sĩ sẽ nói họ thích kết duyên vợ chồng, hẹn ngày đến rước vợ, chồng mình về với mình.
– Họ sẽ xui khiến cho người mà họ chọn kết duyên bị bệnh nan y, hoặc tai nạn, dẫn đến việc người ấy vong thân mạng nhanh chóng. Chơn hồn người đó sẽ được anh linh chiến sĩ đón đi theo mình.

+ Họ thường tìm cách đòi mạng, báo oán những ai có liên quan gây ra cái chết của mình.

* Tính chất

+ Những chiến sĩ có tình cảm sâu sắc với nhau, cùng vào sinh ra tử, đồng cam cộng khổ với nhau. Khi tử nạn, những sợi dây duyên nghiệp, chấp niệm sinh tử có nhau của họ đã kết nối họ lại với nhau. Họ sẽ thường tiếp tục tồn tại với nhau theo từng đoàn, từng nhóm.

+ Do các chiến sĩ có tinh thần trung nghĩa, quả cảm rất cao, nên họ thường theo vị chủ tướng của mình ngay cả khi đã vong thân. Cùng nhau sống chết vì những lý tưởng, mục tiêu chung.
Vậy nên các vị tướng quân khi vong thân, vẫn có nhiều anh linh chiến sĩ tiếp tục theo phò tá mình.

+ Lúc còn sống trong quân đoàn, các chiến sĩ có phân cấp bậc từ thấp đến cao rõ ràng.
Khi vong thân, các anh linh chiến sĩ cũng có các cấp bậc cao thấp khác nhau trong quân đoàn của mình. Người có cấp bậc cao, mang tính lãnh đạo sẽ chịu trách nhiệm quản lý, dẫn dắt đoàn quân của mình tồn tại sao cho hữu ích trong Tam Giới.

+ Một số trường hợp do cảm mến đức độ, yêu thích việc làm của một ai đó giống với lý tưởng của mình, anh linh chiến sĩ sẽ tự nguyện đi theo phù trợ, độ duyên giúp đỡ người ấy hoàn toàn không vụ lợi.
Các anh linh này, vì có lực tinh thần tốt, lại phát khởi tâm hành thiện nên sẽ trở thành anh linh hộ pháp, dần dần tinh tấn trên con đường tâm linh đạo đức của mình, trở nên Chân Thiện Mỹ.

* Cách thức giao tiếp, hóa giải

+ Người nào hữu duyên được cảm ứng, tiếp xúc, giao tiếp với chư anh linh chiến sĩ cần chú ý các điều sau:
– Tuyệt đối không cầu xin về tài lộc, danh lợi, quyền lực.
– Không thực hiện những giao ước, hứa hẹn mơ hồ mà không nói rõ chi tiết.
– Không thực hiện các cuộc đổi chác giữa người với anh linh như là mình giúp họ việc gì, họ sẽ giúp lại mình việc khác, tuyệt đối không nên.
Nếu muốn giúp đỡ anh linh chiến sĩ thì cần thành tâm, mở lòng từ bi, vì sự an lạc của họ mà phát tâm giúp đỡ, mang tính tự nguyện.

+ Anh linh chiến sĩ thường gắn liền với đau khổ, oán hận, tìm cách báo thù kẻ đã khiến họ tử nạn.
– Người tiếp cận với họ cần khuyên bảo họ sớm xả bỏ oán thù, vì oán hận chỉ khiến họ đau khổ, mà tìm cách trả thù cũng không thể giải quyết được vấn đề tốt đẹp hơn.
– Khuyên họ nên tha thứ cho bản thân và kẻ liên quan đến cái chết của họ thì mới thật sự an lạc, giải thoát khỏi những đau khổ, chấp niệm của mình.

+ Tuyệt đối không thốt lên những câu cảm thán mang tính tiếc thương, ham muốn có họ.
– Ví dụ cụ thể:
Có nhiều người đi ngang các bia mộ chiến sĩ mất lúc trẻ, hình trên bia mộ trẻ đẹp nên sanh lòng trắc ẩn hoặc ham muốn rồi buông mấy lời thiếu suy nghĩ như:
“Anh đó, chị đó, cô đó chết trẻ uổng quá!”
Chỉ một câu như thế thôi, trong lòng người nói đã dấy lên sự chiêu cảm, ham muốn về sắc dục hình tướng. Anh linh cảm ứng được liền nương theo đó mà ám người nói. Có khi kết duyên vợ chồng, có khi theo chọc ghẹo, hoặc làm những hiện tượng bóng đè với người đã nói lời ham muốn ấy.

+ Trường hợp anh linh chiến sĩ theo ám, nhập, đòi mạng, báo thù hoặc là muốn kết duyên vợ chồng âm dương hai nẻo, hoặc muốn bắt người trần gian theo họ về âm giới.
– Những anh linh chiến sĩ như thế, cần dùng các phương thức giao tế lịch sự, tìm hiểu rõ căn duyên nghiệp quả. Từ chỗ biết rõ duyên nghiệp, tìm hướng giải quyết sao cho ổn thỏa nhất, tất cả những ai có liên quan đều được an lạc.
– Nên tìm những pháp sư, những người có đạo đức tốt, có lối sống thiện lương, tôn trọng chư anh linh, cảm thông sâu sắc với chư anh linh chiến sĩ để có thể khuyên bảo và hóa giải các mối duyên như thế.
– Nếu cố tìm các pháp sư để trừ tà, mang tính trấn áp, chỉ gây thêm oán hận và đau khổ mà thôi.
– Nếu anh linh chiến sĩ bị tà sư ấy bắt làm âm binh, thành ra người nhờ tà sư cũng tạo thêm ác nghiệp.

+ Người có những biểu hiện lạ, tự nhiên thay đổi tính tình, sợ tắm rửa, sợ nước, sợ nghe kinh kệ, sợ nghe tiếng chuông, thèm ăn uống đủ thứ lạ, có khi ngồi chảy nước dãi mà không hay biết, hoặc thích hút thuốc nhiều, tính tình nóng nảy thất thường.
– Người như vậy, có khả năng đang bị âm linh chiến sĩ theo ám.
– Nên tắm nước Thánh Thủy – Thanh Tịnh Thủy, là hỗn hợp gồm nước ấm, muối, rượu trắng, một vài giọt tinh dầu (dầu gió xức người hoặc tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế đều được). Dùng hỗn hợp đó lau mặt, rửa mặt, tắm rửa thường xuyên.
– Buổi sáng từ 9h đến 12h nên ra ngoài nắng tắm nắng chừng 15 – 30 phút sẽ hết.

** Thường xuyên cầu nguyện, cúng thí thực đơn giản cho chư anh linh chiến sĩ để tỏ lòng biết ơn của chúng ta đến với họ.
– Nhờ có sự hy sinh của họ mà chúng ta có những tháng ngày sống trong hòa bình, an lạc.
– Có nhiều anh linh chiến sĩ hy sinh đời mình cho bao người, lại không được người đời biết đến, tưởng nhớ. Họ cô đơn lạnh lẽo vô cùng, đáng thương lắm vậy.
………………………….

Văn Tế Chiến Sĩ

Nợ cung kiếm chiến chinh là nghiệp
Giúp Quốc dân sánh kịp tha bang
Xông pha ra chốn chiến tràng
Đắng cay cam chịu gian nan không sờn.

Nguyện lấy sức đền ơn cương thổ
Dốc lòng lo báo bổ ơn Nhà
Trần hoàng gió bụi xông pha
Dựng nên Tổ Nghiệp mái nhà thiên nhiên.

Gầy việc cả truân chuyên lắm nỗi
Lướt trận tiền mở lối chông gai
Ngăn quân là bậc thiên tài
Đỡ nâng Quốc thể đến ngày hiển vinh.

Đạp giá tuyết phận mình cam chịu
Một kiếp sanh bận bịu giang sơn
Muôn dân thất Quốc căm hờn
Định an nước cũ chi sờn lòng trai.

Ách nô lệ ngày nay hầu dứt
Nước quật cường nhờ sức toàn dân
Hồn thiêng rày đã tỉnh lần
Muôn năm chung hưởng hồng ân của Trời.

Cờ tiến hóa đời đời chiếu rạng
Giữ nghĩa nhân rọi sáng Đạo mầu
Bảo sanh bủa khắp năm Châu
Toàn cầu chung hưởng phép màu Chí Linh.

Mưu định quốc anh linh trị nước
Giúp giống nòi bảo được tự do
Hiển linh là phước Trời cho
An nguy vận nước chung lo mối giềng.

Nay nhân quả tiền khiên vừa mãn
Cõi hư linh lánh đặng trần ai
Hồn thiêng nương bóng Cao Đài
Theo vầng Nhật Nguyệt ra ngoài Càn Khôn.

Trọng nghĩa bạn linh hồn thương nhớ
Trợ cho nhau nâng đỡ nghiệp nhà
Rượu nồng xin chớ bỏ qua
Tình thâm hưởng cạn mới là tri âm.

Bóng chinh chiến nay gần tỏ rạng
Đuốc Từ Bi rọi sáng tâm hồn
Lọc lừa thế giới bôn chôn
Lần theo đuốc huệ bảo tồn chúng sanh.

Công viên mãn đường mây nhẹ tách
Lánh bến mê phủi sạch bợn trần
Sống làm tướng, thác làm Thần
Hiển linh xin chứng tấm lòng tiết trung.

Tiên nương Đoàn Thị Điểm

Ý nghĩa

Văn Tế Chiến Sĩ được trì tụng trong các dịp rằm tháng 1, 4, 7, 10 âm lịch để tưởng nhớ chư âm linh chiến sĩ vì gìn giữ, bảo vệ hòa bình cho lãnh thổ dân tộc từ cổ chí kim mà vong thân nơi chiến trường. Có những âm linh mang chấp niệm đau khổ quá nhiều năm liền vẫn chưa siêu thoát chuyển sinh, nên các hành giả thường nương nhờ bản kinh văn này để an ủi, giúp họ được an tịnh thân tâm, hồi hướng về điều lành, chuyển sinh thành các dạng tồn tại an lạc.

Nguồn: Tam Giới Toàn Thư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *