Home Cửu Vị Nữ Phật trong Long Hoa Đại Hội – Đức Chưởng Hồn Phật

Cửu Vị Nữ Phật trong Long Hoa Đại Hội – Đức Chưởng Hồn Phật

Cửu Vị Nữ Phật trong Long Hoa Đại Hội – Đức Chưởng Hồn Phật

Đức Chưởng Hồn Phật là Phật Hiệu của Đức Nhất Nương Diêu Trì Cung.

Ngài phụ trách công việc coi sóc các cây Sinh Hoa nơi Ngạn Uyển ở tầng Tạo Hóa Huyền Thiên. Mỗi cây hoa này tượng trưng cho một kiếp sống của một chơn hồn trong Tam Giới. Khi Sinh Hoa khô héo là chơn hồn ấy đến hồi hết kiếp, sẽ thoát xác chuyển sinh sang dạng tồn tại khác. Bấy giờ đóa Sinh Hoa sẽ lụi tàn rồi biến hiện thành một cây Sinh Hoa khác tượng trưng kiếp sinh mới. Việc trông coi, chăm sóc cho các cây hoa nơi đây chính là chăm sóc cho thể xác lẫn chơn hồn của chư linh khắp Tam Giới đều được tươi tắn khỏe mạnh.

Ngài thị hiện thân ảnh thiếu phụ tuổi chừng ba mươi, tóc búi cao trên đỉnh đầu, có khăn trắng mỏng nhẹ phủ dài từ búi tóc ra sau lưng, trên búi tóc có giắt một Liên Hoa Trâm hàm tiếu, giữa đóa sen hàm tiếu là Thánh Tượng Thiên Nhãn sáng soi. Toàn thân Ngài khoác đạo bào trắng tinh khôi, có mấy dải lụa mỏng choàng qua cánh tay tung bay phấp phới sau lưng Ngài.

Ngài ngồi trên đóa Bạch Tuyết Kim Liên mãn khai, là đóa sen trắng có những đường gân nơi cánh sen màu vàng óng ánh như ánh nắng. Hai tay ôm đàn Hoa Âm Tỳ Bà. Ngài ở Ngạn Uyển với đủ muôn hoa sắc thắm tươi tắn, trước mặt là mấy cành Sinh Hoa rực rỡ. Những đóa hoa này có nhiều tầng cánh hoa, lan tỏa ánh sáng ngũ sắc xung quanh. Sau lưng Ngài là một cội Huỳnh Hoa đại linh thụ với những đóa hoa trắng tươi tỏa hương thơm ngào ngọt.

….……………

Chi tiết về Đức Nhất Nương Diêu Trì Cung

* Nguồn gốc

Đức Huỳnh Hoa Tiên Tử là Đức Nhất Nương trong Cửu Nương Diêu Trì Cung. Công việc chính của ngài là cai quản, gìn giữ sự cân bằng và an toàn cho Ngạn Uyển nơi Tạo Hóa Huyền Thiên, thế nên ngài còn được biết đến với tôn danh là Đức Ngạn Uyển Chưởng Hồn. Ngạn Uyển này là nơi gieo trồng các Chân Nguyên Hoa, thường gọi là Sinh Hoa tượng trưng cho sự sinh tồn, tinh tấn của chúng sinh khắp Tam Giới.

* Hình dáng đặc trưng và thệ nguyện, thiện hành

– Huỳnh Hoa Tiên Tử thường thị hiện Hỉ Lạc Thiên Nữ Dạng, toàn thân khoác đạo bào màu trắng tinh khôi, điểm xuyết trên ấy những đóa sen trắng hàm tiếu ẩn hiện kim quang óng ánh.

– Xung quanh ngài tỏa ra vầng minh khí vi diệu, dịu dàng như ánh nắng ban mai khiến cho những ai tiếp cận ngài đều cảm thấy an lành, ấm áp và bình yên.

– Ngài thường mang theo bên mình chiếc quyền trượng chưởng quản Ngạn Uyển là cây gậy gỗ mộc mạc đơn sơ, giản dị vô cùng. Khi ngài gieo duyên trong Tam Giới, quyền trượng này biến hóa thành cây đàn tỳ bà tên gọi Hoa Âm, cùng hòa tấu với chư vị Hỉ Lạc Thiên xướng ngâm các bài thần thi cổ chú, tạo nên những giai điệu ca ngâm du dương thánh thót, khiến cho bất kì ai nghe qua đều được thân tâm an lạc, bao phiền não nhanh chóng tiêu tan. Các đóa Chân Nguyên Hoa thường xuyên được tươi tắn khi nghe các giai điệu ấy.

– Hễ có đóa hoa nào trở nên yếu ớt mà thọ mạng của sinh linh ấy vẫn chưa đến hồi kết thúc, chư vị Hỉ Lạc Thiên nơi Ngạn Uyển sẽ dùng an lạc khí của mình để chăm sóc cho hoa ấy tươi tắn trở lại, lúc đó sinh linh ấy dù đang phiền não hay bệnh tật yếu đuối cũng sẽ có thêm năng lượng tinh thần, cảm thấy yêu đời hơn, an lạc hơn, rồi mau chóng phục hồi sinh lực. Khi đóa hoa sinh mệnh của chúng sinh nơi ấy tàn héo rũ rượi, tan rã vào hư không, tức thì lại biến hiện thành một đóa hoa khác, tượng trưng cho sự chuyển sinh một kiếp mới của chơn hồn đó.

– Khi một chơn hồn vừa thoát khỏi thân xác của mình, thần thức còn đang bấn loạn và bỡ ngỡ với những chấp niệm của bản thân, nhất là việc không muốn chết, còn muốn được tiếp tục sống, muốn tiếp tục làm những gì dang dở, muốn được hưởng thụ những gì chưa từng nếm trải. Họ bị ràng buộc bởi những sợi dây oan nghiệt của thất tình lục dục cuốn lấy, bị trói buộc với các mối quan hệ thân tộc, bạn bè, tình duyên… trong vòng xoáy của duyên nghiệp. Thế nên họ cần một khoảng thời gian để tịnh tâm định trí, thực sự chấp nhận được việc phải từ bỏ thân mạng của mình để tiếp tục tồn tại ở một dạng khác theo vòng luân chuyển của nhân duyên nghiệp quả. Lúc bấy giờ, nhờ có những âm thanh vi diệu của chư vị Hỉ Lạc Thiên xoa dịu các sự bấn loạn bởi những nỗi đau khổ của việc cầu bất đắc, làm cho thần thức các chơn hồn ấy dần được thanh tịnh, an lạc hơn, không còn khổ đau nặng nề nữa. Các chơn hồn sẽ được trợ duyên để tự quán chiếu nhân duyên nghiệp quả của mình, rồi quyết định chuyển sinh. Riêng những chơn hồn có sự tu tập nhất định, gìn giữ Tâm Đạo, thực hành việc làm lành lánh dữ tương đối nhiều, bất luận có tôn giáo, giáo phái hay pháp môn tu tập hay không, tuy chưa được trọn vẹn nhưng cũng có thể được xem là người biết giữ mình lương thiện giữa thế tục, sống hữu ích cho cuộc đời. Những chơn hồn ấy, có thể đắc các quả Thần Vị, được chư Thánh độ duyên nhập vào Thượng Giới gặp được hai đấng Phụ Mẫu sinh thành nên vạn linh, sau đó họ mới chuyển sinh tùy theo ý nguyện hay duyên nghiệp của mình.

– Tính tình ngài cương trực, lại ôn hòa, nhân từ đức độ vô cùng, lặng lẽ nhẫn nại chăm lo chu đáo cho sự vận hành thường biến, chuyển sinh liên tục của những đóa Chân Nguyên Hoa nơi Ngạn Uyển tượng trưng cho sự tồn tại của muôn sinh khắp Tam Giới.

– Ngài từng có một kiếp giáng trần ở cõi Hạ Giới này nơi đất nước Đại Việt, là nữ tướng Hoàng Thiều Hoa thời Trưng Nữ Vương, được sắc phong Đông Cung Công Chúa nhờ những chiến công hiển hách giúp dân tộc chống quân xâm lược nhà Hán.

– Một số truyền thuyết, thần thoại có đề cập đến Bách Hoa Tiên Tử cai quản tất cả mọi loài hoa trong khắp Tam Giới. Đây chính là một khía cạnh khác của dân gian khi hiểu về ngài, do tôn danh Ngạn Uyển Chưởng Hồn chẳng có nhiều người nơi Hạ Giới được biết.

– Ngài nguyện dùng tất cả tâm tình của mình, dành hết thời gian tồn tại của mình chăm lo cho Ngạn Uyển, nơi gìn giữ phần bản mệnh của chơn hồn muôn linh khắp Tam Giới. Đây là việc vô cùng khó khăn vì các Chân Nguyên Hoa biến hóa ngày một đa dạng phong phú, tăng dần theo thời gian.

Nếu Chân Nguyên Hoa bị tổn hại thì sinh linh ấy cũng bị tổn hại.

– Nếu Chân Nguyên Hoa bị cường quyền tà quái khống chế trong vòng tà pháp thì sinh linh ấy cũng chịu dưới quyền tà pháp chế ngự, u ám si mê chẳng biết bao giờ mới thức tỉnh được. Thế nên việc xâm nhập Ngạn Uyển để thao túng muôn sinh linh khắp Tam Giới vẫn là điều mà nhiều thế lực cường quyền tà linh vẫn khát khao, ngấm ngầm tìm cách tấn công. Việc gìn giữ cho Ngạn Uyển được bình yên là việc khó khăn gian khổ vô cùng. Dưới sự chưởng quản thống lĩnh của Ngạn Uyền Chưởng Hồn từ thuở khai Thiên lập Địa đến nay, nơi này vẫn luôn được bảo trọng bình yên. Bởi lẽ sự thanh tịnh, từ tâm, tài đức của ngài vi diệu chẳng thể nghĩ bàn. Thêm nữa hầu hết các sự tồn tại trong khắp Tam Giới đều có Chân Nguyên Hoa nơi Ngạn Uyển cho dù đó là chơn hồn ở cấp bậc Quỷ Vương, cho nên chỉ cần ai đó manh động, khởi tà tâm ý muốn xâm hại nơi này thì chư vị phụ trách ở đây đều nắm biết rõ và có cách để ứng phó.

– Khi Chân Nguyên Hoa còn nơi Ngạn Uyển, dù chuyển sinh bao nhiêu lần, đầu thai chuyển kiếp bao nhiêu cõi giới. Chơn hồn sinh linh ấy vẫn có ngày về được với cội nguồn của mình, dẫu trải qua hàng trăm ngàn vạn năm, hàng hà sa số kiếp, đến nỗi chẳng thể đếm được số lần luân hồi trong khổ hải chăng nữa. Hễ còn một mối duyên được gìn giữ nơi Ngạn Uyển ở Tạo Hóa Thiên, tức là còn một sợi dây liên kết, gìn giữ tâm tình hồi hướng về Đạo, gốc của vạn linh vậy.

* Hoa Âm Tỳ Bà

– Hoa Âm Tỳ Bà là cây đàn có hình dáng giống với quả lê bổ đôi, có bốn dây gắn theo chiều dọc của đàn. Phần đầu nhỏ chạm khắc hình cành sen hàm tiếu, có bốn trục ở hai bên để gắn và chỉnh dây, phần thân bên dưới bầu đàn khảm hình bách hoa đồng khai nơi Ngạn Uyển.

– Bốn dây đàn tượng trưng cho Hòa Ái Thanh Tịch

– Ngũ âm đàn phát ra là Cung, Thương, Giốc, Chủy, Vũ, tượng trưng cho Thái Cực, Thái Dương, Thái Âm, Thiếu Dương, Thiếu Âm, là khởi nguyên của vạn linh Tam Giới.

– Đàn ấy mỗi khi ngân vang như cất lên tiếng lòng, tâm tình lặng lẽ tỏa hương thơm ngát làm đẹp cho đời của muôn hoa nơi Ngạn Uyển. Cũng đồng thời là tiếng gọi của của cội nguồn vạn linh, tiếng lòng tha thiết của hai đấng Phụ Mẫu trông chờ muôn sinh con cái của mình trở về bên mình… Thế nên hễ sinh linh nào nghe thấy âm thanh vi diệu thiêng liêng ấy, tâm thức liền được hòa ái thanh tịch, tịnh lặng lại những phiền não của thế tục thường tình, có một mãnh lực vi tế từ tận sâu thẳm cõi lòng khiến cho tâm thức hồi hướng về cội nguồn của mình.

– Việc này rất quan trọng với các chơn hồn vừa thoát xác, nhất là những chơn hồn chưa tinh tấn nhiều, có tu tập chưa cao, chưa sâu dày.

— Những chơn hồn bình thường không có tu tập, không quan tâm đến việc tinh tấn hay là luân hồi nhân quả, còn bám chấp việc sinh tồn nơi thế gian hữu tình để tiếp tục vay trả các mối duyên của mình thì họ thường lựa chọn việc đầu thai chuyển kiếp để tiếp tục một cuộc sống mới, một thân phận sinh tồn khác nơi Hạ Giới.

— Các chơn hồn có tu tập, hiểu biết ít nhiều về nhân quả, biết sợ luân hồi chuyển kiếp nơi trần gian khổ hải, biết được lẽ Đạo tự nhiên trong Trời Đất nhưng chưa sống được theo lẽ Đạo, lúc ấy sẽ sinh bấn loạn giữa việc muốn tu tập, việc đầu thai chuyển kiếp để vay trả các nhân duyên nghiệp quả, việc sợ hãi trần gian cõi khổ…

– Khi các chơn hồn ấy nghe được tiếng đàn, sẽ tịnh lặng tâm thức của mình, trĩ não dần quang minh sáng lạng, từ đó minh bạch được các lý sự, nhân duyên. Lại nữa, việc tiếp cận các âm thanh vi diệu, an lạc khí sẽ khiến họ có xu hướng lựa chọn việc tu tập, hồi hướng về Chân Thiện Mỹ để được hưởng cảnh an lạc hằng sinh nơi cõi Thượng Giới.

Ngày 01-09-Nhâm Thân (Ngày 30-09-1932)

Cơ bút tại Minh Thiện Đàn

Nhất thuyết giữ ngôn hành thử sự

Nương nương tảo đáo tả tình thư

Nhược vi tạo Thảo Lư Đường thượng

Cấp trạch hà nhân bỉnh toán cơ.

Này chư hiền hữu, Tệ Muội tài sơ, thơ chẳng giỏi, để lời thường chỉ rõ việc hư nên.

Nay như muốn lập Thảo Đường cho có vẻ thành tựu thì phải ký tên Luật Điều Chánh pháp cùng dượt sổ Minh Thiện cho rồi, thì giao cho kẻ chưởng hành, rồi truyền bố ra các ty, phải đồng lập thân hành đạo, công quả tạo thành. Còn như phép của chánh phủ, dầu chưa cho đi nữa thì cũng khởi hành trong tuần Mạnh Thu này nghe.

Thôi Tệ Muội từ đàn. Xin thăng.

Nguồn: Tam Giới Toàn Thư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *