Home Cửu Vị Nữ Phật trong Long Hoa Đại Hội – Đức Liễu Hạnh Phật

Cửu Vị Nữ Phật trong Long Hoa Đại Hội – Đức Liễu Hạnh Phật

Cửu Vị Nữ Phật trong Long Hoa Đại Hội – Đức Liễu Hạnh Phật

Đức Liễu Hạnh Phật là tôn danh Phật Hiệu của Đức Liễu Hạnh Thánh Mẫu, tức Đức Ngũ Nương Diêu Trì Cung.

Ngài là vị Phật tiếp dẫn các chơn hồn được nhập vào cõi Xích Thiên, giúp họ có thể đi đến các cung, động phủ nơi cõi này để gợi nhớ và học hỏi về các sự vận hành của huyền vi Trời Đất. Sau đó, chơn hồn sẽ được dẫn đến Minh Cảnh Chiếu Giám Đài để xem các nhân duyên nghiệp quả của mình.

Sau khi xem xong nhân duyên nghiệp quả của mình ở Minh Cảnh Đài, chân hồn được dẫn đến Diệt Hình Cung, chân hồn nhìn vào quyển Vô Tự Kinh trong chánh điện Cung này để hiểu nhiều hơn về nhân quả rồi quyết định mình sẽ chuyển sinh, định quả vị mình trong Tam Giới.

Chân hồn nhìn thấy đầy đủ các lý sự, căn duyên nghiệp quả của họ từ nhiều đời nhiều kiếp, khởi nguyên chơn hồn ấy hình thành ra sao, các hạt giống và những sợi dây duyên nghiệp liên kết giữa quá khứ, hiện tại và vị lai có khả năng kết thành quả gì. Lúc đó họ sẽ thấu suốt được thệ nguyện, duyên nghiệp của mình là gì, mình thực sự cần gì để chuẩn bị cho lần chuyển sinh thành một sự tồn tại mới trong Tam Giới thật chu đáo.

Ngài thường thị hiện thân ảnh Tiên Nữ độ chừng hai mươi tuổi. Gương mặt thanh thoát hiền từ, tóc búi cao thành một quả đào trên đỉnh đầu, phần còn lại xõa dài ra phía sau. Trên tóc có mấy cây trâm hình tượng hoa cỏ thanh mảnh xinh đẹp.

Toàn thân Ngài khoác đạo bào trắng hoặc vàng, trên đạo bào ấy có điểm xuyết những hoa văn ngũ sắc tường vân và hoa sen hàm tiếu, mãn khai. Trên hai cánh tay Ngài có khoác dải lụa trắng tinh khôi, hoặc có màu vàng nhẹ như ánh nắng bình minh bồng bềnh theo gió tung bay về phía sau.

Ngài thường mang theo bên mình pháp bảo là Ngọc Như Ý, có hình dạng trông giống như cây nấm linh chi bằng ngọc.

Ngài còn được biết đến với các tôn danh khác như

Đức Liễu Hạnh Thánh Mẫu

Đức Liễu Hạnh Tiên Tử

Đức Hương Liễu Tiên Nương

Đức Thượng Thiên Thánh Mẫu

Đức Vân Cát Thần Nữ

Đức Tiên Chúa

* Các nhân duyên xuất hiện ở Việt Nam và vị trí của Ngài trong tín ngưỡng Đạo Mẫu

– Theo sử liệu huyền môn Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, Ngũ Nương Diêu Trì Cung từng có kiếp giáng trần ở Việt Nam là Liễu Hạnh Công Chúa, được tin thờ trong văn hóa tín ngưỡng dân gian thuộc hàng bậc nhất của nhóm Chánh Thần Tứ Bất Tử. Ngài còn được biết đến với các tên gọi cõi trần như là Phạm Tiên Nga, Lê Giáng Tiên.

– Trong hệ thống Tam Phủ, Tứ Phủ, Đạo Mẫu Việt Nam thì Đức Thượng Thiên Thánh Mẫu hay Liễu Hạnh Thánh Mẫu luôn được tôn vinh là vị Thượng Đẳng Chánh Thần bậc nhất, vị trí cao trọng nhất trong văn hóa tín ngưỡng Mẫu Hệ.

– Đức tin về Đức Liễu Hạnh Thánh Mẫu kéo dài từ xa xưa cho đến ngày nay, ngày càng mãnh liệt, tín chúng rất đông nên các đền miếu thờ Ngài từ cấp tư gia cho đến làng xã, quận huyện đều có ở khắp nơi dọc từ Bắc chí Nam.

– Ngày mùng 3 tháng 3 Nguyệt Lịch là ngày lễ kỷ niệm tưởng nhớ về công đức Đức Liễu Hạnh Thánh Mẫu.

– Ngài thường xuất hiện giữa hồng trần hóa độ chúng sinh, trừ gian dẹp loạn, cứu tế trợ nghèo, phổ độ chúng sinh bằng rất nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, tất nhiên việc dạy dỗ cho nữ nhi về phần đạo đức, lối sống nên Đạo giữa đời đem lại hạnh phúc cho các gia đình hòa thuận ấm êm, xã hội bình an phúc lạc.

– Trải qua nhiều lần xuất hiện độ duyên trong nhân gian, theo dòng thời gian nhiều thế hệ vua chúa, nên Đức Thánh Mẫu Liễu Hạnh được các vua chúa tôn vinh bằng các danh hiệu như:

— Mẫu Nghi Thiên Hạ

— Chế Thắng Bảo Hòa Diệu Đại Vương

— Mã Hoàng Công Chúa, Thượng Đẳng Tối Tôn Thần

— Thượng Thượng Thượng Đẳng Tối Linh, Vi Bách Thần Chi Thủ

* Các bài cơ bút và thi văn dạy Đạo do Ngũ Nương Diêu Trì Cung giáng cơ trong Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.

Đêm 1-10-1925 (Nguyệt Lịch 14-8-Ất Sửu)

Liễu yểu điệu còn ghen nét đẹp

Tuyết trong ngần khó phép so thân

Hiu hiu nhẹ gót phong trần

Đài sen mấy lượt gió thần đưa hương.

….…………………………………….

Ngày 15-9-1932 (Nguyệt Lịch 15-8-Nhâm Thân)

Thảo Xá Hiền Cung.

Liễu dựa bến lá cành dã dượi

Hỏi buồn chi nên phải xơ rơ

Trăng khuya dựa cửa đương chờ

Tiếng kêu tỉnh mộng bấy giờ mới trao.

….…………………………………….

Giáo Tông Đường, ngày 4-8-Ất Hợi (Nhật Lịch 1-9-1935)

Phò loan: Hộ Pháp – Tiếp Đạo.

Liễu yếu ớt những lo gió dội

Có mảnh thân e nỗi khổ thân

Riêng lo tài sắc hồng quần

Không nhơ bợn tục, nợ trần lánh chơn.

….…………………………………….

Ngày 25-1-Ất Hợi (Nhật Lịch 28-2-1935).

Phò loan: Hộ Pháp – Tiếp Đạo.

Trích đoạn trường thi liên hoàn với các vị khác

Ngũ Nương

Khá tua ẩn nhẫn mà chờ lịnh trên

Đã có sẵn một quyền bỉnh chánh

Cứ phận mình lại nạnh chi ai

Kìa xem lấy Hiệp Thiên Đài

Trí nên đáng trí, nói tài tài cao.

Đây có lắm anh hào rắp đến

Lập cho thành mệnh lệnh Tam Tòa

Vàng thau rõ mặt chánh tà

Quyền xưa định Phật với Ma khác đường.

Nơi Ngọc Hư còn đang định án

Chiếu chỉ phân cho hãn tội tình

Đã không tuân luật hữu hình

Vô vi trừng trị ai binh đặng nào.

Thương Chí Tôn lòng đau than thở

Lo liệu phương day trở cơ đời

Thế đương biến cuộc đổi dời

Lấy khuôn khảo tội cho người ăn năn.

Xưa coi nhẹ lời răn đạo đức

Nay cam tâm ngậm ức nuốt oan

Trừ hung mở cuộc dấy loàn

Kẻ không nhìn Đạo nhập đoàn yêu tinh.

Giặc tứ hướng đao binh khởi động

Dấy can qua các giống giết nhau

Làm cho mặt đất đổi màu

Trở day cơ tạo đem vào khuôn linh.

Gầy cho đặng anh linh các Đấng

Lập ngôi Thiên cho xứng công tu

Khá nên quyết sách vận trù

Nền Nam có lúc vong xu mãn phần.

Ấy là lúc Đạo nương thổ võ

Làm trời Nam cho rõ nước Trời

Chí công gắng sức độ đời

Nước Nam có thuở đổi dời nêu tên.

Vậy giục bớt lửa phiền trong dạ

Nên nghiêng vai cõng cả nhơn sanh

Máy linh kia đã sẵn dành

Công cao ắt đặng ngôi đành nên cao.

Em xin nhượng bút.

………………….

Tòa Thánh, ngày 15-8-Bính Tuất (Nhật Lịch 10-9-1946).

Phò loan: Hộ Pháp – Bảo Văn PQ. Tý thời.

Hầu bút: Sĩ Tải Phạm Văn Ngọ.

Mở rộng cửa đại đồng vạn chủng

Khai nẻo sanh cứu sống nhơn gian

Trị tâm mở mắt song quang

Khai đường Cực Lạc, mở đàng Lôi Âm.

………………….

Thanh Trước Đàn, 21-1-Tân Mão (Nhật Lịch 26-2-1951).

Phò loan: Tiếp Đạo – GS Thái Đến Thanh

Ngũ Nương Diêu Trì Cung

Mừng các Nữ Thiên mạng, anh Chánh Đức.

Các em nữ phái bình thân.

Thiếp hèn lâu bận việc nên vắng giáng đàn. Nghe

Bát Nương về khoe Thanh Trước Đàn mà mãi hôm nay mới rảnh đến gặp nữ phái là việc hay.

Đạo do đức, mà đức ở nơi từ tâm của các nhà nữ phái để rèn luyện đức ông chồng trở nên đạo hạnh, mà trở nên thất đạo cũng do nơi mấy chị.

Cần phải lập đức buổi nầy cho rạng tiếng con gái nhà Nam Việt. Vốn từ xưa, nền Đạo nước Việt Nam chưa hề có, mà ngày nay nữ phái lập thành cũng do Đức Lý thương nên mới đồng quyền cùng nam phái. Vậy mấy em phải tận tâm lo sửa đường hạnh đức, Tứ đức phải vẹn toàn, sau nầy làm thầy phụ nữ vạn quốc, mới xứng danh môn đệ của Đức Chí Tôn trong khi lập Đạo.

Đạo là nguồn cội của nhơn sanh, mà là cội rễ của nữ lưu. Ấy vậy nên siêng lo trau giồi đức hạnh, cùng chung hiệp với mày râu thì công nghiệp sẽ tròn Thiên vị. Nếu cần học hỏi, phải cầu thiếp mỗi khi thì thiếp sẽ vui lòng chỉ giáo cho.

Thôi xin kiếu

……………………

Thanh Trước Đàn, 30-3-Tân Mão (Nhật Lịch 5-5-1951).

Phò loan: Giáo Hữu Thượng Khai Thanh – Minh Liêm.

Chào các em nam nữ.

Cửa đạo đức gầy nên hạnh phúc

Chốn non sông tạo chút nữ hùng

Gương kim cổ để soi chung

Ngàn năm rõ mặt con Rồng cháu Tiên.

Đời lắm lúc đảo điên khổ hạnh

Đạo dìu đường tập tánh nghĩa nhân

Đố ai chen lấn đặng phần

Liễu theo phận Liễu lỡ làng vì ai.

Thân tám thước để lo đáp nghĩa

Đẹp duyên hài khéo tưởng cao trông

Trọn lo cho mảnh quần hồng

Cơm ăn no dạ, bưởi bòng làm chi!

Cười… Em nào rõ thấu huyền vi sẽ nói nghe, còn

bợ ngợ làm chi?

Đời vẫn là biển trần để lôi cuốn các bậc vị cao đạo hạnh, song phải có một bản năng để trở đương với lúc mà những lý thú thể chất khó tránh được. Các em nên trau tâm sửa tánh được thêm cao sạch và siêng năng đạo đức. Trong các em môn đệ chỉ được đôi em, còn em Xuân Bá thì không siêng hầu đàn, em Xển rối lòng thắc mắc nên cũng như không.

Còn hiền hữu Mậu muốn hỏi thăm bạn lắm sao?

Giáo Hữu Tý bạch: … … … …

Còn ở Đài Nghiệt Cảnh xem qua tội phước, có lẽ được yên thân, phải cầu với Quan Âm cho lắm, và thường tụng Kinh D -Lạc thì được yên vị, nhứt là lập âm chất cho nhiều mới hay.

Còn cơ Đạo tuy rắc rối, chỉ trung thành thì được chắc cộng hưởng chung.

Thôi, xin kiếu.

Thăng.

Tái cầu

Mừng con cái của Đức Chí Tôn.

Liễu gió thổi cành hoa thơ thới

Sen đông hạ càng mới càng hay

Mỗi nơi lố bóng Cao Đài

Mượn danh tá thế là bài chánh chung.

Cười… Đây là ngọn gió bấc sắp thổi cho cả con cái Chí Tôn để am hiểu máy huyền linh cơ tạo, hầu nêu cao phẩm hạnh của mỗi cá nhân. Đó là huờn thuốc diệu huyền của Chí Tôn để sẵn, hầu đem 92 ức nguyên nhân về chỗ cũ.

Nếu để qua cơ hội, khó mong tìm lại được, vì buổi chuyển luân pháp lý thì mặt Thiên Điều phải giữ đúng.

Còn 2 ức Tiên phải kẹt nơi trần cùng chư Phật cũng thế. Hôm nay nhơn sanh đã khá trổi tiếng nhiều, nhưng còn hơi cao vọng, chớ chưa đúng về đạo hạnh vì lẽ lợi danh lắm nên khôn ngoan đến thế là cùng.

Tội nghiệp lắm là phần nữ lưu phải chịu thiệt hơn, nhưng kỳ Hạ Nguơn nầy, lại khá nhiều lắm.

Nếu được như vậy hết thì cửa Bạch Ngọc Kinh và Cung Diêu Trì sẽ chật hết, vì đó là một phần được thôi, còn bao nhiêu sẽ chịu trăm chiều cay đắng về nạn….

Tôi không phải biểu mấy cô không lấy chồng đâu mà vội trách… Cười…

Nhưng sự thật là phải mang chịu thê tử mà quên trở bước, thấy cũng có một phần quá say sưa vật chất mà bán rẻ tinh thần, làm cho Phật Mẫu đòi phen rơi lụy, cũng tại vì ai, hả mấy cô?

Cười… Trả lời coi em Nỉ và em Xển.

Không đợi trả lời, tôi cũng rõ rồi. Nên ráng mà lo cho rồi kiếp trả vay, rồi nên cải hối, đừng nhiễm của trần nữa mà chác khổ.

Nếu ngoài thất ức niên khó mong lại gặp nữa là…

Cười…

Đây là hữu duyên mới ngộ Cao Đài, ráng hiểu thêm, đừng vì lợi nhỏ mà bỏ Đạo to, lo quá cũng chưa xong. Cửa Đạo là nơi rèn nắn tinh thần cho thêm phần trong sạch, ấy là thuốc trường sanh đó.

Cơ Đạo đã lố dạng rồi kia. Tiến lên thì cộng hưởng chung.

Mấy cô phụ nữ, kỳ hội nầy tiến lắm, song nên cẩn thận chút nữa là hay.

………………………

Thanh Trước Đàn, 7-11-Tân Mão (Nhật Lịch 5-12-1951).

Phò loan: Luật Sự Nhung – Chí Thiện Mậu.

Chào các Thánh Hiệp Thiên và Cửu Trùng, mấy

em nữ phái.

Mãi bận việc Cung Diêu nên vắng để lời chỉ bảo các em nữ phái, nhưng chị vẫn nhớ hoài trong trí để làm thế nào nêu cao tinh thần Nữ Việt thì chị mới an tâm.

Đò tạo hóa qua cơn sóng gió cần phải kềm vững đức tin, đó là phương chước trau thân sửa hạnh, dầu cho khổ thân cũng chẳng sờn. Nếu ở đời, trước nhứt muốn giải khổ thì phải thọ khổ, rồi mới mong giải khổ được, còn đương nhiên không ngoài tay huấn giáo của các bậc Thánh hiền để nâng cao trình độ của cả con cái Đấng Chí Tôn và Phật Mẫu.

Khổ nhứt là Phật Mẫu hằng để tâm hơn hết là đám nữ nhi còn nặng nợ khách trần, mãi vùi thân nơi gió bụi.

Nếu được về bao nhiêu thì Đức Mẹ mừng bấy nhiêu, nhưng khổ hơn hết là khi khai Đạo Kỳ Nhứt và Kỳ Nhì, Thuyền Bát Nhã chưa đậu nơi trần để tạo đời Thánh Đức, có 100 ức nguyên nhân mà trở hồi địa vị chỉ có 8 ức, còn phải nặng kiếp trần ai tới 92 ức mãi trong vòng luyến thế.

Cười… Có cả nữ phái trong đó, nếu họ về hết thì Cung Diêu Trì nhẹ bớt nửa phần.

Nhưng do nơi tạo tội lỗi mãi chuộc tội, thỏn mỏn ngày lụn tháng qua, cả chư Phật, Thánh, Tiên, cũng hết phương lo cứu chữa.

Rồi kịp đến văn minh dồn dập, thì nơi trần thế lại tạo thêm nhiều tội lỗi nữa, có xở được là bao mà hòng yên ngôi xưa vị cũ.

Cười… Chị cho mấy em biết để ráng lo trau giồi thêm lên đạo hạnh, sẽ có ngày chị vui rước ở cửa Diêu Trì mà không mất một em nào, là cái hiếu của các em đối với Phật Mẫu đó.

Nên siêng năng cúng kiếng để chuộc lại tiền kiếp mà chị không nỡ để cho mấy em đau dạ sau nầy.

Thôi, ráng, chị ban ơn cho. Xin kiếu

……………………………

Thanh Trước Đàn, 7-1-Nhâm Thìn (Nhật Lịch 3-2-1952).

Phò loan: Giáo Hữu Khai – Minh Liêm

Chào chư Chức sắc Cửu Trùng nam nữ.

Hèn lâu, mãi lo việc Diêu Cung, thành thử các em để lòng trông ngóng. Hôm nay vẫn vui thấy gương Thánh đức mà đám quần thoa được kịp bước, đó là may duyên nhứt của Đạo Cao Đài để nâng thêm tinh thần sáng suốt của mấy em.

Đây sẽ có một lúc gay cấn theo tuồng đời mà mấy em nên giữ vững đức tin để đến bờ bỉ ngạn, đừng nhẹ dạ mà đi ngoài vòng chơn giáo, rồi ân hận ngàn thu.

Xem bài thi sau đây mà sửa bớt và học đòi gương Thánh đức:

Nợ trần lo trả chớ đừng vay

Hỡi khách thuyền quyên lắm khổ ngày

Ráng kiếm diệu huyền lo tế thế

Ngày sau chung hưởng cảnh Bồng lai.

Cười… Mấy em nên kiếm hiểu để Cung Diêu được vui dạ mà Phật Mẫu được hài lòng.

Nhứt là em Hương Tiếu ráng thêm lên, vì đạo hạnh mà tạo nghiệp hư vô đó. Em Hương Đính vẫn siêng năng với bổn phận có khi được vui yên vị cũ, nhưng phải ráng, còn khổ nhiều ngày.

Thôi, mừng các em, chị khen đó.

…………………………….…

Thanh Trước Đàn, 1-9-Nhâm Thìn (Nhật Lịch 19-10-1952)

Phò loan: Giáo Hữu Khai – Minh Liêm

Ngũ Nương Diêu Trì Cung

Chào chư Thánh nam nữ, các em nữ phái, các em Bạch Vân.

Bao phen để bước đến Thanh Trước Đàn, nhưng hiềm nỗi chánh kiến chưa đồng, trí thức nữ lưu lại kém, nên phần học hỏi đã ngưng đôi chút.

Đó là hình phạt của mấy em nữ phái đó.

Biển lặng gió êm, thuyền từ xông lướt để tìm rõ nguyên lý của tánh đức và chơn tâm của kẻ mến Đạo ưa mùi âm chất, cũng nên trao đổi tánh đức thờ ơ để rước vào lòng một mối Đạo cao thâm vi diệu mà tròn một kiếp sanh cũng chưa bao lần gặp đặng, chỉ may duyên được ngộ Cao Đài nên gắng tâm trì chí để đoạt vị vô vi.

Chị lúc nọ cũng tâm phàm xác thịt như mấy em ngày nay, nhưng nhờ ở đức giồi trau học Đạo và mảng say mê tâm đức nên mới được đắc quả buổi nầy.

Nương bóng Đạo tạo bề hạnh phúc cho kiếp trần ai để mong giải khổ nghiệp thì quả căn đã sạch đó. Đường Thánh nên gắng lần dò, nẻo tà nên xa lánh, bợn tục khá lui chơn, nẻo Tiên nên để bước, tánh phàm nên rửa bớt để đem sâu chí Thánh đặng trau gương quí báu của kiếp nữ lưu, sau nầy khỏi thẹn cùng bậc má hồng sanh ra trong cửa Đạo.

Các em để ý nghe, chị cho một vần thi, rồi kiếm hiểu để rửa bớt tánh phàm.

Phàm trần khá lánh cõi nhơ danh

Muôn kiếp trau thân phải chí thành

Để đức dìu tâm nên đức cả

Học đòi đạo hạnh giữa Thiên thanh.

Mừng các em

…………………………………

Đêm mùng 8-5-Quí Tỵ (Nhật Lịch 18-6-1953),

Phò loan: Thừa Sử Phước – Chí Thiện Mậu

Chị mừng chung các em.

Phước bạch: – Theo lời Bà Bát nói thì ông Thánh cho đôi liễn vẫn còn chưa thoát nỗi di hận, thì em e ra câu liễn có chỗ chưa thoát.

Phải đó, nhưng vậy mà chẳng hệ gì, được lắm, chị lấy làm kính phục, chớ chẳng phải bị trệ đâu.

Phước bạch: – Vũ, có phải là văn vũ hay vũ nghệ

chăng?

Phải, vũ là võ, trong bài văn cứ để là vũ, nhưng khi viết lên bảng là võ.

……………………………………..

Đêm 3-2-Giáp Ngọ (Nhật Lịch 7-3-1954).

Lúc 1 giờ 30 phút. Phò loan: Giáo Hữu Khai – Minh Liêm.

Mừng các em nam nữ.

Hồng trần luống buộc ràng thể chất

Phải trau tâm đặng cất Cao Đài

Thương ai ở thế sương mai

Vì chơn tội lỗi công hoài khó nên.

Nên kiếp Thánh hằng trau tâm tánh

Dẹp trái căn đặng lánh bụi hồng

Thương ai những lúc thong dong

Đường Tiên xin nhớ, hướng đông qui hồi.

Hồi cảnh tỉnh chuông mơi thúc giục

Để lánh xa hưởng phúc tạo nhà

Thương ai bỏ kiếp trăng hoa

Vì sao mới nhớ, chớ xa cội nguồn.

Nguồn đạo hạnh là bài thức tỉnh

Khách trần gian phải vịn nên giồi

Thương ai ráng giữ cao ngôi

Đò Tiên chực sẵn lần hồi kẻo xê.

Xê bóng Đạo hơn xê tâm tánh

Lánh tà tinh dục cảnh nên thuyền

Thương ai cho mãi truân chuyên

Thì ra một kiếp phụ quyền ơn sanh.

Sanh ở thế ráng gìn đạo đức

Khép vào nơi sánh bực cùng người

Thương ai để thảm sông mơi

Lần qua ải khuyết mây phơi phủ chồng.

Chồng chất đống mà quên Đạo cả

Uổng cho thân một khóa lâm trần

Thương ai nên giữ lấy thân

Hồi về Tiên cảnh non Bồng ngao du.

Công đức sớm chiều nào mới hả

Phép tu thân giục giã không chờ

Thương ai chớ có hẫng hờ

Rồi đây ân hận một giờ gió trăng.

Thương người chỉ gởi đôi câu.

Các em xem mà tìm chơn lý rồi sẽ bước đến đài vinh hạnh buổi sau nầy.

Lúc nọ có một quái nhân dám mượn danh chị để diễn những trò mà đời cho là văn bất nhã. Đó là nhơn điển, chúng nó tìm mưu mô phá rối nhơn tình, nhưng chị không nói nhiều, ông Nhị Thiên Đường biết rồi.

Còn em Nỉ nói lại em Phấn ráng tịnh dưỡng, nếu mổ bướu thì ráng cẩn thận, nhưng rồi mọi việc đều yên.

Chị mừng chung các em

………………….

Báo Ân Từ, đêm 15-8-Ất Tỵ (Nhật Lịch 10-9-1965).

Phò loan: Thượng Sanh – Hiến Pháp.

Hầu đàn: Bảo Thế, Hiến Thế, Khai đạo, Chức sắc Hiệp Thiên, Cửu Trùng, Phước Thiện nam nữ.

Liễu chiều gió xung xăng màn hạnh

Như để lời cửa Thánh nhắn tin

Đạo tâm xin gắng vẹn gìn

Đọa thăng hai lẽ nơi mình liệu toan.

Nguồn: Tam Giới Toàn Thư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *