Home Diệu Pháp Liên Hoa Kinh – Long Nữ Cung Dưỡng Bảo Châu Thành Phật

Diệu Pháp Liên Hoa Kinh – Long Nữ Cung Dưỡng Bảo Châu Thành Phật

Diệu Pháp Liên Hoa Kinh – Long Nữ Cung Dưỡng Bảo Châu Thành Phật

Có người hỏi về Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, mình trích một đoạn về Long Nữ dâng bảo châu và các ý nghĩa chính ở đoạn này. 

1 là việc tu tập, bố thí cúng dường hay Pháp, đều ở lòng thành. 

Có lòng thành thì chư vị hoan hỉ, việc ấy rất nhanh. Mà Đạo Quả thì vi diệu không thể nghĩ bàn chỗ “lòng thành tín hiệp” này.

2 là người nữ tu tập, hồn nữ hoá nam khi tinh tấn cao, điều này Thầy có từng nói trong Thánh Ngôn. 

Ở Linh Giới, chư vị cao trọng có hiện thân nữ là do họ muốn vậy hoặc do lòng chúng sinh muốn vậy, vì “cảm ứng đồng” nên thị hiện thân Thánh Mẫu để dễ bề độ duyên phù hợp tâm ý chúng sinh.

3 đối với chúng ta, người tu tập dâng hiến toàn bộ tất thảy trí não tinh thần và thể xác linh hồn cho Thầy Mẫu trong bí pháp Dâng Tam Bửu, chính là hỉ hiến cho chư vị và chư vị hoan hỉ như chuyện Long Nữ hiến Bảo Châu quý giá, có giá trị bằng một cõi tam thiên đại thiên rồi Ngài đạt Đạo tức thì. 

Việc đạt Đạo lại còn nhanh hơn cả việc Ngài dâng bảo châu rồi Đức Phật thu nhận hoan hỉ. Đây chính là lý Tính Không, vô thường, vô ngã, vô khổ, vô thanh, vô cấu mà Bát Nhã Tâm Kinh đề cập.

Vậy nên người có của cải thì hỉ hiến của cải

Có sức lực thì hỉ hiến sức lực

Có trí tuệ thì hỉ hiến trí tuệ

Có gì mình tự tin, trân quý, tâm đắc với nó thì hỉ hiến

Mà hỉ hiến cho Thầy Mẫu lại chính là hỉ hiến cho toàn thể chúng sinh linh trong vũ trụ này, với tất thảy lòng thành tín hiệp, ấy gọi là chân thành tu Đạo, Đạo Tâm bao la vậy.

Tháng mới bình an nhe cả nhà <3 

……………

Trích đoạn Long Nữ dâng Bảo Châu hay còn được biết là Long Nữ Thành Phật trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa:

Trong Diệu Pháp Liên Hoa Kinh có đoạn như vầy:

Chánh văn:

Ngài Văn Thù Sư Lợi nói: 

“Ta ở biển chỉ thường tuyên nói Kinh Diệu Pháp Liên Hoa”

Ngài Trí Tích hỏi ngài Văn Thù Sư Lợi rằng: 

“Kinh này rất sâu vi diệu, là báu trong các kinh, trong đời rất ít có, vậy có chúng sanh nào siêng năng tinh tấn tu hành kinh này mau đặng thành Phật chăng?

Ngài Văn Thù Sư Lợi nói: 

“Có con gái của vua rồng Ta Kiệt La mới tám tuổi mà căn tánh lanh lẹ, có trí huệ, khéo biết các căn tánh hành nghiệp của chúng sanh. Đặng pháp tổng trì, các tạng pháp kín rất sâu của các Phật nói đều có thể thọ trì, sâu vào thiền định, rõ thấu các pháp. Trong khoảnh sát na phát tâm Bồ đề đặng bực bất thối chuyển, biện tài vô ngại, thương nhớ chúng sanh như con đỏ, công đức đầy đủ, lòng nghĩ miệng nói pháp nhiệm mầu rộng lớn, từ bi nhơn đức khiêm nhường, ý chí hòa nhã, nàng ấy có thể đến “Bồ Đề”. 

Trí Tích Bồ Tát nói rằng: 

“Tôi thấy đức Thích Ca Như Lai ở trong vô lượng kiếp làm những hạnh khổ khó làm, chứa nhiều công đức để cầu đạo Bồ đề chưa từng có lúc thôi dứt. 

Tôi xem trong cõi Tam Thiên Đại Thiên nhẫn đến không có chỗ nhỏ bằng hột cải, mà không phải là chỗ của Bồ Tát bỏ thân mạng để vì lợi ích chúng sanh, vậy sao mới đặng thành Đạo Bồ Đề. 

Chẳng tin Long Nữ đó ở trong khoảng giây lát chứng thành bậc Chánh Giác”.

Nói luận chưa xong, lúc đó Long Nữ là ái nữ của Long Vương bỗng hiện ra nơi trước mặt lễ kính Phật rồi đứng một phía nói kệ khen rằng:

Thấu rõ tướng tội phước

Khắp soi cả mười phương

Pháp thân tịnh vi diệu

Đủ ba mươi hai tướng

Dùng tám mươi món tốt

Trời, người đều kính ngưỡng

Long thần thảy cung kính

Tất cả loài chúng sanh

Không ai chẳng tôn phụng

Lại nghe thành Bồ Đề

Chỉ Phật nên chứng biết

Bần nữ thuyết Đại Thừa

Độ chúng sanh thoát khổ.

Bấy giờ, Ngài Xá Lợi Phất nói với Long nữ rằng: 

“Người nói không bao lâu chứng đặng Đạo vô thượng, việc đó khó tin. Vì sao? Vì thân gái nhơ uế chẳng phải là pháp khí, thế nào có thể đặng thành vô thượng chánh giác? Đạo Phật xa rộng phải trải qua vô lượng kiếp cần khổ chứa nhóm công hạnh, tu đủ các độ, vậy sau mới thành được. Lại thân gái còn có năm điều chướng: một, chẳng đặng làm Phạm Thiên Vương; hai, chẳng đặng làm Đế Thích, ba chẳng đặng làm Ma Vương; bốn, chẳng đặng làm Chuyển Luân Thánh Vương; năm, chẳng đặng làm Phật. Thế nào thân gái đặng mau thành Phật?”.

Lúc đó Long nữ có một hột châu báu, giá trị bằng cõi tam thiên đại thiên đem dâng lên đức Phật, Phật liền nhận lấy. Long nữ nói với Trí Tích Bồ Tát cùng tôn giả Xá Lợi Phất rằng: Tôi hiến châu báu đức Thế Tôn nạp thọ, việc đó có mau chăng?”

Đáp: “Rất mau”.

Long nữ nói:

– Lấy sức thần của các ông xem tôi thành Phật lại mau hơn việc đó.

Đương lúc đó cả chúng hội đều thấy Long nữ thoạt nhiên biến thành nam tử, đủ hạnh Bồ tát, liền qua cõi Vô Cấu ở phương nam ngồi toà sen báu thành bậc Đẳng chánh giác, đủ ba mươi hai tướng, tám mươi món đẹp, khắp vì tất cả chúng sanh trong mười phương mà diễn nói pháp mầu.

Khi ấy trong cõi Ta bà hàng Bồ tát Thanh văn, Trời, rồng, Bát bộ, nhơn cùng phi nhơn đều xa thấy Long nữ kia thành Phật khắp vì hàng nhơn thiên trong hội đó mà nói pháp, sanh lòng vui mừng đều xa kính lạy, vô lượng chúng sanh nghe pháp tỏ ngộ đặng bậc Bất thối chuyển, vô lượng chúng sanh đặng lãnh lời thọ ký thành Phật, cõi Vô Cấu sáu diệu vang động, cõi Ta bà ba nghìn chúng sanh trụ bậc Bất thối, ba nghìn chúng sanh phát lòng Bồ đề mà đặng lãnh lời thọ ký.

Trí Tích Bồ Tát và Ngài Xá Lợi Phất tất cả trong chúng hội yên lặng mà tin nhận đó.

Nguồn: Tam Giới Toàn Thư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *