Home Quản Trung Linh

Quản Trung Linh

Quản Trung Linh

* Nguồn gốc

– Quản Trung Linh là linh thể trong ống dài.
– Những linh thể tồn tại trong các loại ống thon dài như là ống tre trúc, ống gỗ, ống kim loại, thủy tinh hay đá, đất nung, sành sứ, ngọc… gọi chung là Quản Trung Linh
– Chúng sinh khi còn mang xác thân hữu hình đã từng sinh sống một thời gian dài, đời sống của mình gắn liền với ống chứa ấy. Họ tự xem ống chứa ấy là nhà, tổ, nơi mình ẩn nấp an toàn. Đến khi mất đi thân mạng, vì ý niệm bám chấp vào ống chứa ấy mà thị hiện thành Quản Trung Linh.
– Cũng có nhiều trường hợp Quảng Trung Linh này tuy rằng không gắn liền đời sống mình với ống dài, nhưng bị bắt ép, giam giữ trong ống trong khoảng thời gian sắp kết thúc thân mạng. Cận tử nghiệp vướng mắc việc bị giam cầm trong ống, không tự buông xả được ý niệm ấy, bám chấp việc mình ở trong ống rồi cũng chuyển sinh thị hiện thành Quản Trung Linh vậy.
– Hầu hết các Quản Trung Linh đều thuộc Ngạ Quỷ Bộ.
– Hiếm có cá thể được xếp vào các Bộ khác vì chủ yếu họ bám chấp vướng mắc sự tồn tại của mình gắn liền với cái ống ấy.

* Các chủng loại Quản Trung Linh gồm:

– Các động vật có kích thước nhỏ gọn như là:
Heo, chó, mèo, khỉ, chuột. Khi các động vật này sinh sống gắn liền với cái ống thì phần thân cũng có xu hướng thon dài, phát triển chiều dài thân theo cái ống.

– Các loại côn trùng, bò sát, giáp xác, sinh vật yếm khí thích sống trong bóng tối như:
Rắn rết, bọ cạp, ốc mượn hồn, nhện, muỗi, bọ hóng, ruồi nhặng…

– Các loại cá thích chui rúc trong nơi tối, hang nhỏ như:
Lươn, chạch, chình, mực ống, bạch tuộc, hải sâm, tôm tép nhỏ…

– Các loại đồ dùng nhỏ gọn được cất giấu trong ống như:
Bút viết, đồ trang sức, vật kỷ niệm quý giá, hoa cỏ khô, vàng, ngọc, đá quý được chạm khắc…

* Hình dạng và tính chất đặc trưng

– Quản Trung Linh thường thị hiện thân ảnh giống hệt với thân mạng của mình lúc còn sống, một phần thân sẽ gắn liền với ống dài ấy, hoặc là quấn quanh, hay là đang chui ra từ trong ống.

– Quản Trung Linh có cả hai hình thức tồn tại là
— Thị hiện phần linh thể trong cái ống chứa, hoặc quẩn quanh cái ống chứa là vật chất hữu hình mà mình từng sống trước khi chết. Dạng thị hiện này là một hình thức ám nhập, tá dựa, nương tựa của linh thể ở một vật hữu hình là cái ống.
— Thị hiện bản thân cùng với ống chứa mình từng sống đều là linh thể. Dạng này do bám chấp ý niệm không muốn buông bỏ vật chứa mình từng sống trong ấy, nên thị hiện thân ảnh mình cùng với hình ảnh của vật ấy.

– Quản Trung Linh có thói quen thích bóng tối, nhút nhát, không thích tiếng động ồn ào, không thích bị người khác dòm ngó. Về cơ bản hay lẩn tránh vào bóng tối, ít khi để cho người ta nhìn thấy mình, chủ động ít tương tác với môi trường xung quanh.

– Tuy rằng nhút nhát, sợ người ta nhìn thấy mình, nhưng cũng lại là loại linh thể thích ẩn nấp để nhìn xem các lý sự xung quanh mình đang diễn ra thế nào, tò mò muốn khám phá thế giới quan xung quanh một cách cẩn thận từ trong bóng tối vì họ cảm thấy an toàn.
– Tất nhiên họ chủ động không mong muốn kẻ khác biết được sự tồn tại của mình.
– Một số trường hợp Quản Trung Linh có thể thị hiện hình ảnh phẫn nộ tướng với hỏa khí mãnh liệt tấn công đối tượng muốn bắt họ, làm hại họ, hay là phá nơi ở của họ, phá chủ nhân của họ.

– Một số Quản Trung Linh khi còn sống được nuôi dưỡng bởi người nuôi thú, hay được tinh luyện bởi pháp sư, có mối dây liên kết nhất định với những người ấy. Lúc bấy giờ, Quản Trung Linh có thể trở thành một linh vật Hộ Pháp, bảo vệ cho người ấy trước các sự xâm hại.

– Các Quản Trung Linh ấy có thể bị sai khiến tấn công, truy tìm tung tích, thông tin, hoặc là hù dọa, làm rối loạn tinh thần của một đối tượng cụ thể nào đó. Lúc bấy giờ các Quản Trung Linh được hiểu như là một dạng âm binh của người sai khiến vậy.

– Quản Trung Linh khi buông xả được chấp niệm mình tồn tại gắn liền với cái ống, thì tự nhiên chuyển sinh thành dạng tồn tại khác tự do hơn vậy.

* Phương thức tương tác và hóa giải

– Có thể cầu nguyện cho họ sớm siêu thoát, nói chuyện với họ, khuyên họ buông xả chấp niệm sống trong cái ống.

– Giúp họ tịnh tâm hồi hướng ra khỏi bóng tối, đối diện với ánh sáng ấm áp.

– Giúp họ hiểu rằng họ luôn tự do, không bị ràng buộc bởi bất kì thứ gì cả, bao gồm cả bùa chú và giao ước với pháp sư, hay chủ nhân của họ.

– Có thể chậm rãi tiếp cận, trì kinh niệm chú vãng sinh, đem ánh sáng ấm áp của chư vị đạo đức cao trọng hay là ánh nến, hương khói ấm áp để hóa giải cho việc họ chui rúc trong ống.

– Có thể dùng các bài Kinh Cầu Siêu, Kinh Giải Oan, Kinh Cứu Khổ, Kinh Tắm Thánh trì tụng cho họ sớm tịnh hóa chấp niệm của mình.

– Các câu chú có thể giúp tương tác tốt như:
Om kyu ten soa ha
Nam mô Tâm thức an lạc như Thiên hỷ
Nam mô Chư linh an nhàn cư Tịnh Thổ
Nam mô Tâm tịnh như thủy hồ lặng sóng
Nam mô Thân hoa cốt ngọc hồi nguyên khí
Nam mô Chân Hỏa tiêu trừ oan nghiệt chướng
Nam mô Lôi Âm ứng hiệp phá vô minh
Nam mô Hư Không hiệp nhập vô nhất vật

Nguồn: Tam Giới Toàn Thư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *