Home Văn Thù Tử – Văn Tướng Quân – Anh linh cây hoa Văn Thù Lan

Văn Thù Tử – Văn Tướng Quân – Anh linh cây hoa Văn Thù Lan

Văn Thù Tử – Văn Tướng Quân – Anh linh cây hoa Văn Thù Lan

* Nguồn gốc

– Cây hoa Văn Thù Lan, còn có các tên gọi khác như Tây Nam Văn Thù Lan, Thập Bát Học Sĩ, Đại Tướng Quân, Ngải Ông Hổ. Là một loài cây thuộc họ hoa loa kèn, thân cây hành hẹ, ngải nghệ, có hoa màu trắng hoặc trắng tím.

– Cây hoa Văn Thù Lan sau một thời gian dài hấp thu linh khí trời đất, tánh linh của cây thức tỉnh, có thể thị hiện thân ảnh nhân dạng, được gọi là Văn Thù Tử, tên này có ý nghĩa là đệ tử của Đức Đại Trí Bồ Tát Văn Thù.

– Một chơn hồn an trú nơi cây Văn Thù Lan, sau một thời gian tịnh tâm, tinh tấn, phần thần thức của chơn hồn ấy hòa hợp cảm ứng với phần thần thức của cây hoa Văn Thù Lan. Vì thế, chơn hồn ấy thị hiện thân ảnh và các tính chất đặc trưng của cây Văn Thù Lan, anh linh như thế cũng được gọi là Văn Thù Tử.

– Là một nhóm họ thành viên của Đại tộc Càn Thát Bà, một trong Thiên Long Bát Bộ Hộ Pháp theo giáo lý, tín ngưỡng Phật Giáo.

* Hình dạng và các tính chất đặc trưng

– Văn Thù Tử có hình dạng nam tử, nữ nhân dạng. Toàn thân khoác bạch y hoặc tử y, có khi là hai sắc trắng và tím điểm xuyết hòa hợp với nhau.

– Văn Thù Tử yêu thích sự học hỏi, trau dồi tri thức văn hóa, rèn luyện tài năng, nghệ thuật. Họ thường tiếp cận, khuyến khích, giúp đỡ những người có ý thích giống họ được sáng suốt, minh mẫn, chăm chỉ siêng năng, cần cù để đạt được thành tựu.

– Văn Thù Tử là một anh linh thuộc Đại Tộc Càn Thát Bà, chuyên về bảo hộ, độ duyên cho những người có hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hoặc nghề nghiệp liên quan đến trí tuệ và sự khéo léo, tinh xảo, chống lại sự vô minh, lười biếng. Vì thế, cây hoa Văn Thù Lan được đặt theo tên của vị Đại Trí Bồ Tát Văn Thù, cũng là nhắc nhở về các tính chất trí tuệ, văn hóa nghệ thuật mà anh linh ấy nguyện hành.

– Những nơi có trồng nhiều cây hoa Văn Thù Lan thì không khí nơi ấy được thanh lọc tốt, khiến những ai tiếp cận các cây hoa này đều cảm thấy dễ chịu, đầu óc sảng khoái, thanh thản, dễ nảy sinh những ý tưởng mới, cảm thấy hưng phấn, hứng thú với việc học hỏi, chăm chỉ hoạt động nghiên cứu, học tập.

* Văn Thù Tử biến thành Văn Tướng Quân

– Khi Nơi an trú của Văn Thù Tử bị tàn hại, phá hoại, hoặc những người mà họ đang bảo hộ bị hại, các anh linh này sẽ nổi giận, thị hiện phẫn nộ tướng. Lúc bấy giờ từ thân ảnh nam tử, nữ nhân bạch y thư sinh thanh tú sẽ biến thành anh linh Văn Tướng Quân, toàn thân thường có trang bị các pháp khí, khôi giáp. Lúc bấy giờ, họ như các Atula, La Sát hung tợn, sẵn sàng chiến đấu trừng phạt kẻ khiến họ phẫn nộ.

– Những người bị họ tác động có thể sẽ bị bệnh cảm sốt, xuất huyết mũi, suy gan, suy thận, đau đầu như búa bổ, chóng mặt, thân tâm nóng ran, bức rức khó chịu, dễ gây xung đột với xung quanh, cuộc sống bị xáo trộn nặng nề, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

– Linh lực, pháp lực của họ ở khía cạnh trí tuệ và sự kiên trì, nhẫn nại, tỉ mỉ, cho nên khi họ thị hiện phẫn nộ tướng thì sức mạnh trí tuệ, ý chí rất cao. Họ có thể vô nhiễm, không bị ảnh hưởng tác động của các lực tinh thần, phù chú, trận pháp trung cấp, sơ cấp.

– Chỉ những bậc đại sư, với trí lực, ý chí và lòng bi mẫn bao la mới có thể tác động, ảnh hưởng đến lực tinh thần của họ.

– Văn Tướng Quân có thể kêu gọi sự ủng hộ của các chơn hồn trong khu vực họ an trú, cùng chung tấn công vào các đối tượng khiến họ phẫn nộ.

– Với các tính chất của Văn Tướng Quân như trên, cây Văn Thù Lan còn được giới luyện ngải sư gọi tên là Đại Tướng Quân, Ngải Ông Hổ. Tính chất hùng dũng, gần như vô nhiễm hoàn toàn với các phù chú, pháp trận của Văn Thù Tử – Văn Tướng Quân, nên ngải sư xem anh linh ấy là lãnh đạo âm binh của bọn họ, họ tìm cách thực hiện kết giao, hứa hẹn với nhau.

– Rất hiếm ngải sư thành công kết giao với Văn Thù Tử.
Chỉ những ai có lực tinh thần mạnh, ý chí kiên định, lại ham học hỏi, chuyên tâm vào một môn nghệ thuật nào đó mới khiến cho Văn Thù Tử cảm động, chấp nhận thực hiện kết giao, bảo hộ cho ngải sư ấy. Ngải sư nào thành công, có được một vị Văn Thù Tử bảo hộ cho mình, ngải sư đó hoàn toàn có thể xưng bá một phương trời, chẳng ngải sư nào có thể dùng pháp thuật hay âm binh động đến được.

+ Trong quá trình các tà ngải sư trồng cây Văn Thù Lan, với mong muốn luyện thành Văn Thù Tử bảo hộ cho mình, tâm ý bất thiện của họ khiến cho Văn Thù Tử khi thức tỉnh liền cảm thấy bất mãn.

– Nếu nhẹ thì họ bỏ đi, cây Văn Thù Lan ấy sẽ tự nhiên khô héo, chết rũ rượi, do anh linh tá túc nơi ấy đã bỏ đi nơi khác. Nơi anh linh ấy lựa chọn an trú sẽ có một cây Văn Thù Lan mọc lên một cách tự nhiên.

– Nếu sự bất mãn nặng nề, khi biết kẻ tà sư muốn lợi dụng mình để xưng hùng xưng bá, hại người, Văn Thù Tử thị hiện phẫn nộ tướng, trừng phạt kẻ tà sư ấy, khiến tà sư giảm sút sức khỏe, có khi mất hết linh lực. Các âm binh mà tà sư ấy đã từng luyện, từng thu phục đều được Văn Tướng Quân dẫn độ đi theo mình rời bỏ tà sư kia, hoặc độ duyên cho họ được thoát khỏi tà sư, tự do phiêu bạt khắp nơi.

* Cách thức giao tiếp, hóa giải

– Trường hợp bị Văn Tướng Quân tác động gây nên bệnh tật, nguy hiểm đến thọ mạng:
Việc duy nhất có thể làm là thuyết giảng cho người ấy hiểu về lẽ chân thật của Đạo Pháp, những nhân quả của thiện ác nghiệp. Từ đó họ thực sự sám hối thì Văn Tướng Quân sẽ tha thứ, không tác động nữa.

– Trường hợp được Văn Thù Tử bảo hộ, nhưng lại có chiều hướng tiêu cực do dụng tâm lực, trí lực, sức lực quá nhiều cho việc học hỏi, nghiên cứu hoạt động nghệ thuật quá hăng say, ít nghỉ ngơi. Điều này khiến cho thân thể bị suy kiệt, lúc đó phải cầu nguyện với vị Văn Thù Tử ấy thu bớt phần điển lực tác động, tránh trường hợp người được bảo hộ bị nguy hiểm sức khỏe.

* Trong truyền thuyết về Bá Nha – Tử Kỳ.

Tử Kỳ là người thủy chung son sắt, lại có ý chí chuyên cần chăm chỉ, vì ham học hỏi quá độ mà lao lực sinh bệnh, rồi mất… Cũng là một biểu hiện tương ứng với việc được Văn Thù Tử quý mến, bảo hộ, nên tác động mạnh đến sự chăm chỉ, nỗ lực học hỏi mà quên mất cần phải nghỉ ngơi.

– Nếu gặp người được Văn Thù Tử bảo hộ, nhưng kẻ ấy lòng dạ tính toán mưu kế hại người, Văn Thù Tử chưa phát hiện được, thì nên dùng tâm lực giao tiếp với vị Văn Thù Tử ấy, cho vị ấy biết rõ người vị ấy đang bảo hộ không phải là chánh nhân quân tử.
Vị ấy soi xét rõ ràng căn duyên, nếu quả thực đúng người mình đang bảo hộ chẳng phải người quân tử, ham học hỏi chuyên cần để giúp ích cho đời thì vị ấy sẽ rời đi không bảo hộ nữa.

Nguồn: Tam Giới Toàn Thư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *